สามีไม่เชื่อภรรยาผูกคอดับ มีพิรุธเชือกมัดมือ

View icon 96
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีคนไปพบศพสาวแม่ลูกอ่อนผูกคอเสียชีวิตในป่า สามีคาใจไม่เชื่อว่าภรรยาจะฆ่าตัวตายเอง พบพิรุธข้อมือมีปมเชือกผูกมัดมือแน่นทั้งสองข้าง แต่ตำรวจกลับเห็นแย้ง บอกว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง

เมื่อคืนที่ผ่านมา พันตำรวจตรี สมาน จันทร์ศรี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าไม้รวก รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในป่า พื้นที่หมู่ 9 ตำบลท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ป่ารกทึบ ห่างจากถนนลูกรังเข้าไปกว่า 2 กิโลเมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 30 ปี ชาวตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

สภาพศพห้อยแขวนคออยู่บนต้นไม้สูงจากพื้นดินประมาณ 3 เมตร โดยใช้เศษผ้าผูกกับกิ่งไม้ แล้วต่อด้วยเชือกป่านขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว แขวนคอ ส่วนที่ข้อมือมีเชือกป่านสีขาวมัดในลักษณะเป็นปมมัดผูกเชื่อมข้อมือทั้ง 2 ข้าง บนต้นไม้ใกล้จุดผูกเชือกพบกระเป๋าสะพายของผู้เสียชีวิต 1 ใบ ภายในมีถุงพลาสติกจำนวนหลายใบ ขณะที่บริเวณโคนต้นไม้พบรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่

จากการสอบถาม นายอำนวย พ่วงพี สามีผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนและภรรยาอยู่กินกันมาหลายปี มีบุตรชาย 2 คน คนโตอายุ 9 ขวบ คนเล็กเพิ่งอายุ 11 เดือน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาภรรยาได้ขอเงินตน 100 บาท แต่ตนไม่มีให้ ทางภรรยาจึงได้นำครืนดักไก่ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ดักไก่ป่า จำนวน 3 ชิ้น ออกไปจากบ้านพร้อมกับลูกชายอายุ 9 ขวบ เพื่อนำไปขาย ส่วนตนเลี้ยงลูกน้อยวัย 11 เดือน อยู่ที่บ้าน

กระทั่งช่วงสายลูกชายอายุ 9 ขวบ กลับมาที่บ้าน และบอกว่าแม่วิ่งหายเข้าไปในป่า ต่อมาช่วงเย็นมีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบศพของภรรยาผูกคอเสียชีวิตในป่า ตนจึงเดินทางมาดูพร้อมกับลูกชาย และเมื่อเห็นสภาพศพที่มีเชือกผูกข้อมือทั้งสองข้าง จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง ก่อนหน้านี้แม้ทราบว่าภรรยาของคนแอบมีกิ๊ก ซึ่งตนเคยห้ามแต่ภรรยาไม่ฟัง แต่ตนเป็นฝ่ายยอมภรรยาตลอด และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน ตนยอมรับว่าภรรยามีพฤติกรรมยาเสพติดอย่างหนัก เคยเกิดอาการหลอนยามาแล้ว แต่ไม่น่าจะฆ่าตัวตายเองแบบนี้

อีกทั้งระยะทางจากบ้านไปยังจุดเกิดเหตุเป็นระยะทางไกล กว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นข้อผิดสังเกตุ โดยทางตำรวจได้แจ้งมาว่าเป็นการฆ่าตัวตายตามปกติ ตนก็ไม่รู้ว่าจะยังไงต่อ เพราะตำรวจแจ้งมาแบบนี้ โดยศพจะนำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเขาลูกช้างเป็นเวลา 3 คืน

ด้านพี่สาวของสามี ที่บอกว่า น้องสะใภ้มีพฤติกรรมชอบหายออกไปจากบ้านบ่อย ๆ แต่ตนและญาติ ๆ และชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีใครเชื่อว่าน้องสะใภ้จะผูกคอฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากเห็นสภาพศพแล้ว โดยเฉพาะเชือกที่พบมีการผูกที่ข้อมือทั้งสองข้าง ซึ่งมั่นใจว่าไม่น่าจะฆ่าตัวตายเองอย่างแน่นอนทั้งนี้สงสารลูกของน้องที่มีอายุเพียง 11 เดือนเท่านั้น

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรไม่พบบาดแผลอื่น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติติดใจการเสียชีวิต จึงได้ส่งศพส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง

ทางด้าน พันตำรวจเอก กมลาสน์ อรุณภาคมงคล ผู้กำกับ สภ.ท่าไม้รวก กล่าวว่า วันที่พบศพผู้ตาย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ไปด้วย รวมถึงแพทย์เวร ได้ตรวจหลักฐานอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการทำร้ายร่างกายบนตัวผู้เสียชีวิต และเชือกที่ถูกมัดมืออยู่นั้น ไม่ได้ถูกมัดอย่างแน่นหนา และมีระยะห่างที่สามารถจะเอามืออีกมือไปแก้มัดเชือกได้ คดีนี้เราตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วจริงๆ เป็นการฆ่าตัวตายแบบปกติปกติ ทางเรามีหลักฐานหลายอย่าง ซึ่งเปิดเผยไม่ได้ เพราะจะเป็นการไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต รวมถึงจะทำให้เป็นปมกับลูกผู้เสียชีวิตด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจอธิบายมาแบบนี้แล้ว หากญาติผู้เสียชีวิตยังติดใจ ก็สามารถติดต่อทางรายการถกไม่เถียง เพื่อช่วยกันค้นหาความจริงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง