ศาลสั่งลงโทษหนุ่มแว้นขัดขืน ชกตำรวจจราจร เจอคุก 6 เดือน ปรับ 6 พันบาท

ศาลสั่งลงโทษหนุ่มแว้นขัดขืน ชกตำรวจจราจร เจอคุก 6 เดือน ปรับ 6 พันบาท

View icon 509
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 15.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลสั่งลงโทษหนุ่มแว้นขัดขืน ชกตำรวจจราจร เจอคุก 6 เดือน ปรับ 6 พันบาท โทษคุกรอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี

วันนี้ (28 มี.ค. 67) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีวัยรุ่นทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าตรวจค้น ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ปรับ 6,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี

โดยกรณีดังกล่าว ได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่ ด.ต.ชวินณทรรศ ผดุงธรมมะสันติ ผบ.หมู่(จร.) สภ.ท่าพล จ.เพชรบูรณ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร ได้มีนายอมร ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีลักษณะพิรุธน่าสงสัย จึงได้แสดงตนและเรียกให้หยุด  แต่นายอมรไม่ยอมหยุดรถ และพยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับติดตามไป เมื่อพบตัวนายอมรยังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พร้อมทั้งขัดขืนและชกต่อยทำร้ายร่างกาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกันจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา “ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย” ต่อมา ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พิพากษา นายอมร จำคุก 6 เดือน ปรับ 6,000 บาท โทษจำคุกรอ 2 ปี คุมความประพฤติ 1 ปี

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สำราญ ยังบอกว่า หากมีการขัดขืนคำสั่ง ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ หรือไม่ให้ความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังเด็ดขาด และขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนหากพบเห็นการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย รวมถึงการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ และการรวมกลุ่มบนท้องถนน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่พี่น้องประชาชน สามารถแจ้งเบาะแสเหตุได้ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง