น้ำมันหมด เงินสักบาทก็ไม่มี แต่ยังมีน้ำใจจากเพื่อนร่วมทาง

View icon 88
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวน่าชื่นชมและช่วยแชร์ความมีน้ำใจให้แก่กันบนท้องถนน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “jack14766” หรือ “นักล่าฟิชชิ่ง พังโคน” โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ พร้อมเขียนแคปชันว่า “เวลาหมดเงินสักบาทก็ไม่มี ไม่มีแม้คนจะจอดถาม พอดีผมจะออกหมาย มาเจอ เรื่องราวตามในคลิปเลยครับ นี่ไม่ใช่คอนเทนต์ นี่ไม่ใช่การแสดง แต่คือชีวิตจริงๆ ของคนที่หมด ไม่มีเงิน ไม่มีโทรศัพท์”

สำหรับเหตุการณ์ความมีน้ำใจให้แก่กันดังกล่าว เกิดขึ้นที่ จ.สกลนคร โดยผู้โพสต์กำลังออกหมายไปตกปลา ระหว่างทางเจอชายหนุ่มเดินจูงรถจักรยานยนต์ จึงเข้าไปสอบถาม ถึงรู้ว่ารถน้ำมันหมด ไม่มีเงินติดตัวสักบาท และไม่มีโทรศัพท์ โดยขี่รถจักรยานยนต์ข้ามอำเภอ มาจากบ้านผาสัก อ.คำตากล้า จ.สกลนคร เพื่อจะไปหาญาติอยู่ที่บ้านตาลเลียน ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร แต่น้ำมันหมดระหว่างทาง จากนั้นผู้โพสต์จึงยันรถเพื่อหาเติมน้ำมันให้ กระทั่งไปเจอปั๊มน้ำมันอยู่ฝั่งตรงข้าม ก่อนจอดรถข้ามไปซ้ำน้ำมันใส่ขวดให้

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ได้ให้ทางปั๊มน้ำมันช่วยหาขวดพลาสติกเปล่ามาบรรจุน้ำมัน แต่ก็ไม่มี ก่อนจะมีคนมาเติมน้ำมันมีขวดน้ำอัดลมเปล่า จึงเอามาให้ใส่น้ำมัน ซึ่งสามารถใส่น้ำมันได้ 50 บาท เพื่อเอาไปเติมให้ได้ไปต่อ ก่อนที่ชายหนุ่มคนที่ประสบเหตุรถน้ำมันหมดจะไหว้ขอบคุณ พร้อมบอกว่าขอบคุณมากๆครับ ส่วนผู้โพสต์ก็บอกว่า ไม่เป็นไร ช่วยๆกัน

ทั้งนี้ชายหนุ่มคนดังกล่าวบอกว่า จะขี่รถไปหาญาติ เพื่อของบประมาณไปวาดกำแพงวัดที่บ้านเกิด เมื่อวาดเสร็จแล้วก็จะบวช เพราะเคยปวารณาไว้ ทำให้ผู้โพสต์อนุโมทนาสาธุด้วย ขณะเดียวกันหลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับคำชื่นชมจากความมีน้ำใจเป็นจำนวนมาก ขอบคุณน้ำใจที่มอบให้แก่กัน ผู้รับรู้สึกดี ผู้ให้สุขใจยิ่งกว่า น้ำใจที่มี มีคุณค่ามากกว่าเงินตรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง