รวบเจ้าของเพจ VK “กดตุ่มวาร์ป” เผยแพร่คลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก VIP 400 บาท

รวบเจ้าของเพจ VK “กดตุ่มวาร์ป” เผยแพร่คลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก VIP 400 บาท

View icon 353
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 17.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบเจ้าของเพจ VK “กดตุ่มวาร์ป” เผยแพร่คลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก VIP 400 บาท ตลอดชีพ

วันนี้ (28 มี.ค. 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมตรวจค้น หมู่ 10 ตำบลโพตลาดแก้ว อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ตามหมายค้นศาลจังหวัดลพบุรี ที่ 54/2567 ลงวันที่ 26 มีนาคม 2567 ซึ่งเป็นบ้านพักของพบนายสัภยาฯ อายุ 26 ปี

พร้อมตรวจยึดพยานหลักฐานซึ่งได้ใช้ในการกระทำความผิด ประกอบด้วย
1. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง
2. คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ พงส.กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ VK ชื่อเพจ “กดตุ่มวาร์ป” กรณีเผยแพร่คลิปลามกอนาจารของผู้เสียหายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ VK เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. จึงได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าเจ้าของเพจ VK ชื่อเพจ “กดตุ่มวาร์ป” คือนายสัภยาฯ พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นเข้าตรวจค้นและได้พบนายสัภยาฯ อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐานเพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ ภาพยนตร์อันลามก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 (1), นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และเผยแพร่ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (4),(5)

สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นเจ้าของเพจ VK ชื่อเพจ “กดตุ่มวาร์ป” จริง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 164,000 คน มีรายได้จากการเรียกเก็บค่าสมาชิก VIP ตลอดชีพ คนละ 400 บาท โดยเปิดเพจมาได้ประมาณ 2 เดือน มีรายได้รวมกว่า 1 แสนบาท
โดยนายสัภยาฯ ได้นำคลิปลามกอนาจารมาจากกลุ่ม Telegram และเพจ VK อื่นๆ ที่ตนเองสมัครสมาชิก VIP ไว้นำมาโพสต์ในเพจและกลุ่มของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. จะได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง