เก่งมากเจ้าตูบ! ช่วยเจ้าของจมน้ำ

เก่งมากเจ้าตูบ! ช่วยเจ้าของจมน้ำ

View icon 424
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 18.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านเห็นอะไรผลุบ ๆ โผล่ ๆ กลางอ่างน้ำ แต่เมื่อเห็นน้องหมาพันธุ์ บีเกิล กระโดดลงน้ำว่ายไปว่ายกลับ และรออยู่ริมน้ำไม่ห่าง จึงรู้ได้ทันทีว่า ลงไปช่วยเจ้าของ เพราะจำหมาได้ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ทัน

วันนี้ (28 มี.ค. 67) นาย ชูพงษ์ เหล่าประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนลอยน้ำอยู่กลางอ่างเก็บน้ำหนองหล่ม ด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏเลยนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงรีบประสานทีมกู้ชีพกู้ภัยเลย และทีมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.เมือง เข้าทำการช่วยเหลือ

จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า สังเกตเห็นอะไรไม่รู้ผลุบ ๆ โผล่ ๆ ที่กลางอ่างน้ำ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าเป็นคน เพราะมันไกลมาก แต่เมื่อเห็น น้องหมาพันธุ์ บีเกิ้ล เพศผู้ กระโดดน้ำลงไปเพื่อช่วยคนที่ผลุบ ๆ โผล่ ๆ อยู่กลางน้ำ โดยน้องหมาว่ายน้ำไปได้ครึ่งทางหมดแรงและกลับขึ้นมาฝั่ง และนั่งเฝ้าอยู่ขอบบ่อไม่ห่าง จึงรู้ได้ทันทีว่า น้องหมาลงไปช่วยเจ้าของ เพราะจำน้องหมาได้จึงรู้ว่าเป็นคนอยู่แถวนี้

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ จึงได้เอาเรือลงไปกลางอ่างก็ทราบ สาวประเภทสอง อายุประมาณ 30 ปี จึงได้ช่วยเหลือพาขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง

ทางแฟนของสาวประเภทสองคนดังกล่าว เล่าว่า ตนกับแฟนทะเลาะกัน แฟนดื่มเหล้าและบอกว่า ขอลงไปเล่นน้ำ ตนไม่คิดว่าจะหายไปนาน มารู้อีกที แฟนก็อยู่กลางอ่างน้ำแล้ว และโชคดีที่ไม่เป็นอะไร เพราะน้ำลึกพอสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง