บุกจับแก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีน

View icon 194
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวาน (28 มี.ค.) ดีเอสไอ สนธิกำลังกับตำรวจ เปิดปฏิบัติการบุกจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชาวจีนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผู้ต้องหา 80 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก และเป็นแก๊งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้ 

ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ตำรวจกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 บุกจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีน พร้อมกัน 3 จุด ในอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช จุดแรกเป็นบ้านหรู 3 หลัง ่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พบชาวจีนอาศัยอยู่เกือบ 20 คน และเปิดเป็นออฟฟิศ รวมทั้งห้องนอน โดยมีชาวจีนกำลังนั่งโทรศัพท์หลอกผู้เสียหาย

จุดที่ 2 เป็นโรงแรม 5 คูหา 4 ชั้น มีห้องพัก 22 ห้อง ชั้นหนึ่งถึงชั้นสองใช้เป็นห้องนอน ชั้น 3 ดัดแปลงเป็นออฟฟิศ มีเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์จำนวนมาก และมีชาวจีนชาย-หญิงกว่า 10 คน พักอาศัยอยู่ ชาวบ้านบอกว่าเห็นชาวจีนมาอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้กว่า 2 ปี และจุดที่ 3 เป็น อาคารพานิชย์สามคูหา พบอุปกรณ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์จำนวนมาก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นสำหนักงานแห่งนึ่งริมถนนสายเอเซีย ซึ่งเปิดขายของมือสองบังหน้า แต่ส่วนหนึ่งแยกเป็นโกดังมีรั้วรอบขอบชิด ภายในแอบเปิดเป็นออฟฟิศมีคอมพิวเตอร์เกือบ 50 เครือง ผู้ดูแลโกดังรับว่านักการเมืองท้องถิ่นเป็นผู้หญิงคนหนึ่งจ้างให้มาดูแล ซึ่งตรงกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่ ว่านักการเมืองคนนี้อยู่เบื้องหลังขบวนการนี้

ปฏิบัติการครั้งนี้จับกุมผู้ต้องหาชาย-หญิง ชาวจีน 80 คน คอมพิวเตอร์ 200 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 300 เครื่อง สำหรับคอลเซนเตอร์แก๊งค์นี้ย้ายถิ่นฐานมาจากจังหวัดชลบุรี เมื่อได้เงินแล้วจะโอนเข้าบัญชีม้าให้เครือข่ายที่จังหวัดชลบุรี แล้วนำมาส่งให้นักการเมืองหญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง