กู้หัวรถจักร ถูกพายุถล่ม

View icon 30
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 07.32 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่งความห่วงใยไปถึงชาวอีสานกันหน่อย ช่วงนี้เจอทั้งพายุฝนและลูกเห็บตก จะเดินทางไปไหนมาไหน ต้องดูแลตัวเองกันด้วย

กู้หัวรถจักร ถูกพายุถล่ม
ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเกือบ 22.00 น. ขบวนรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดสุรินทร์ ต้องหยุดชะงักที่บ้านหนองเป็ดน้ำ ตำบลโคกกรวด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากหัวรถจักรแล่นชนต้นงิ้วขนาดใหญ่ ที่ถูกลมกระโชกหักโค่นล้มขวางราง

การรถไฟแห่งประเทศไทย ต้องเอาหัวรถจักร มาลากตู้รถไฟเพื่อเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารไปลงที่สถานีรถไฟโคกกรวด และส่งรับไปขึ้นที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ส่วนหัวรถจักรที่เสียหาย ต้องใช้รถเครนน้ำหนัก 90 ตัน เร่งกู้ เพื่อไม่ให้ขวางรถไฟขบวนอื่น

พายุลูกเห็บตก หลังคาบ้านพัง
ที่จังหวัดบึงกาฬ เกิดพายุลูกเห็บ ตกในตำบลบ้านต้องและน้ำจั้น อำเภอเซกา ใหญ่เท่ากำปั้นเด็ก และไล่ขนาดลงมาเท่ากับไข่ไก่ เหรียญ 10 บาท, เหรียญ 5 บาท จนไปถึงเล็กสุด เท่ากับเหรียญบาท สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเกือบทั้งชีวิต ก็เพิ่งเคยเห็นลูกเห็บของจริงก็ครั้งนี้ ความเสียหายไม่ต้องพูดถึง คร่าว ๆ ที่มีรายงานเกือบ 1,400 ครัวเรือน

ฝนถล่มหลายจังหวัดในภาคอีสาน
นอกจากนี้ ยังมีฝนตกหนักและลมกระโชกในจังหวัดเลย มุกดาหาร และร้อยเอ็ด ไม่ใช่แค่บ้านเรือนประชาชนเท่านั้น แม้แต่ตามโรงพัก ยังได้รับความเสียหายไปด้วย ทั้งหลังคาเปิด และบานกระจกห้องสืบสวนแตก ขณะที่ตามเส้นทางต่าง ๆ มีน้ำรอการระบายหลายจุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง