แฉเพื่อนบ้านโหด! รำคาญเสียงแมว แอบวางยาเบื่อ-หักคอฆ่า

View icon 61
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านโหด จับลูกแมวหักคอ วางยาเบื่อตาย 2 ตัว พอเจ้าของจับได้ รีบปฏิเสธ อ้างแค่นำแมวไปปล่อยหลังบ้าน ล่าสุดมูลนิธิวอชด็อกแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

นี่เป็นหลักฐานที่เจ้าของแมวนำมาร้องผู้สื่อข่าวและกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์สงขลา หลังเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน แอบวางยาเบื่อและหักคอลูกแมวที่เลี้ยงไว้จนตาย 2 ตัว ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ แต่ทางเพื่อนบ้านปฏิเสธและอ้างว่า แค่นำแมวไปปล่อยหลังบ้านเท่านั้น  

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเช่าในซอยแก้วสนิท ชุมชนบ้านทุ่งเสา ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบกับ นายอ๊อด อายุ 49 ปี เจ้าของแมว เล่าว่า ตนเลี้ยงแมวทั้งหมด 6 ตัว คืนเกิดเหตุช่วง 03.00 น. ออกไปรับภรรยาที่ทำงาน ส่วนแมวนอนในบ้าน แต่ลูกแมวอายุ 1 เดือน ชื่อ เจ้าเป๊ปซี่ หนีออกมาเล่นนอกบ้าน พอกลับมาถึงบ้าน ไม่เจอแล้ว ร้อนใจกลัวจะถูกขโมย จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ปรากฏว่าถูกเพื่อนบ้านจับหักคอจนตาย ส่วนแมวอีกตัวชื่อ ข้าวกล่อง อายุ 3 เดือน โดนวางยาเบื่อ นอนตายอยู่ใต้ท้องรถ

ตนจึงไปถามเพื่อนบ้านว่าแมวอยู่ไหน เพื่อนบ้านพูดอย่างเดียวว่า "ไม่รู้ ไม่เห็น" พอบอกมีกล้องวงจรปิด และจะไปแจ้งความ อีกฝ่ายหน้าซีด ก่อนอ้างว่าเอาไปทิ้งหลังบ้าน แต่ไปหาแล้วไม่เจอ จากนั้นเพื่อนบ้านปิดประตูหนีออกจากบ้านไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย  

ส่วนสาเหตุทำร้ายแมว เชื่อว่า มาจากความเมา เวลาเมาจะโวยวายรำคาญเสียงแมว คาดว่าตอนหักคอแมวน่าจะเมาด้วย

ล่าสุด เจ้าของแมวและตัวแทนวอชด็อก เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ กับเพื่อนบ้านโหดรายนี้ ตอนนี้ผู้ก่อเหตุเข้าพบตำรวจแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง