“รังสิมันต์ โรม” ยังคาใจปมร้อนผลศึกษาตั้ง “กาสิโน” ไม่สมบูรณ์ นัดแถลงข่าวกระตุกสังคมอีกรอบเช้านี้ (29มี.ค.)

“รังสิมันต์ โรม” ยังคาใจปมร้อนผลศึกษาตั้ง “กาสิโน” ไม่สมบูรณ์ นัดแถลงข่าวกระตุกสังคมอีกรอบเช้านี้ (29มี.ค.)

View icon 75
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 08.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“รังสิมันต์ โรม” ปัดฝ่ายค้านเล่นเกมการเมืองนับองค์ประชุม อ้างต้องการชะลอเวลา กมธ.ฯ กลับไปศึกษาตั้ง “กาสิโน” ใหม่ให้สมบูรณ์

เช้าวันนี้ (29มี.ค.67) นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวเวลา 09.00 น. กรณีรายงานผลการพิจารณาศึกษาเรื่องศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาฯ รายงานฉบับดังกล่าว สภาผู้แทนราษฏร ที่ห้องแถลงข่าว รัฐสภา หลังจากผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ ไปแล้วเมื่อวานนี้ ท่ามกลางบรรยากาศการประชุมที่ร้อนระอุ จนถึงขั้นต้องนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ ซึ่งฝ่ายรัฐบาลมองว่าฝ่ายค้านพยายามเล่นเกมการเมือง

โดยเมื่อกลางดึกวานนี้ (28มี.ค.) นายรังสิมันต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ ระบุว่า รายงานผลการพิจารณาศึกษา เรื่อง ศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศมีปัญหาหลายประเด็น เช่น ไม่มีผลศึกษาในเรื่องของการแก้ปัญหาพนันผิดกฎหมายและยอมรับโดยตรงว่าไม่สามารถทำได้ ทั้งๆที่กรรมาธิการวิสามัญชุดนี้ต้องศึกษาในเรื่องของการแก้การพนันผิดกฎหมายด้วย ไม่พูดถึงอย่างเป็นรูปธรรมต่อการป้องกันในเรื่องของการฟอกเงินและการทำให้กาสิโนที่จะอยู่ใน Entertainment Complex ไม่กลายเป็นศูนย์กลางปัญหาสแกมเมอร์และคอลเซ็นเตอร์แบบที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นต้น

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ ยืนยันว่า เห็นด้วยกับการมี Entertainment Complex และ ไม่ได้คัดค้านกับการมีกาสิโนที่ถูกกฎหมาย แต่เพราะรายงานฉบับนี้ขาดความสมบูรณ์ในความเป็นจริง จึงอยากให้กรรมาธิการฯ กลับไปศึกษาเพื่อจัดทำรายงานฉบับนี้ให้สมบูรณ์ แต่เนื่องจากทางกรรมาธิการฯ ปฏิเสธที่จะกลับไปศึกษา ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องนับองค์ประชุม เพื่อชะลอการผ่านรายงานศึกษาที่ไม่สมบูรณ์ฉบับนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง