เตรียมขึ้นศาลฯ หลังสามี-ภรรยาซิ่งรถบรรทุกรุมรถกระบะ

View icon 35
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้มาตามกันต่อ กับประเด็นที่สามี-ภรรยาขับรถบรรทุกคนละคันรุมเบียดรถกระบะ ซึ่งเราเคยนำเสนอไปแล้วครั้งหนึ่ง ล่าสุดตำรวจเตรียมส่งตัวทั้ง 2 คน ขึ้นศาล

ก่อนหน้านี้มีคลิปหนึ่งว่อนในโซเชียล เป็นภาพรถบรรทุกพ่วง 2 คัน กำลังไล่บี้รถกระบะคันหนึ่งอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน ลำไทร- วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งพฤติกรรมการขับขี่คือ คันหนึ่งประกบซ้าย อีกคันประกบหลัง กะให้หมดทางหนี กระทั่งรถบรรทุกพ่วงคันหนึ่ง เปลี่ยนเลนเพื่อจะไปดักข้างหน้ารถกระบะ แต่พ่วงดันไปฟาดรถตู้อีกคันแทน

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.วังน้อย สามารถเข้าจับกุมคนขับรถบรรทุกทั้ง 2 คนได้ ทราบว่าเป็นสามี-ภรรยากัน

จากคำให้การ อ้างว่า พวกตนขับรถบรรทุกพ่วงคนละคัน แต่ระหว่างทางสามีเจอรถกระบะคู่กรณีขับตามหลังมา อีกฝ่ายบีบแตรและกะพริบไฟใส่ ทั้งยังตามจี้ตูดไม่หยุด จึงโทรเรียกภรรยามาช่วยประกบ เพื่อให้คู่กรณีจอดรถ จะได้คุยว่ามีปัญหาอะไรกันแน่ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นความหัวร้อนล้วน ๆ ส่วนรถตู้ได้พูดคุยเยียวยากันแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุก 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อีกทั้งวันนี้ (29 มี.ค.) จะมีการนัดตัวผู้ต้องหามาให้ปากคำเพิ่มเติม และเตรียมส่งตัวขึ้นศาลแขวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง