สรุปความเสียหาย เศษชิ้นส่วนรถไฟฟ้าหล่น

View icon 67
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อุบัติเหตุเศษชิ้นส่วนหล่นกระจายลงมาจากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเมื่อวาน ตอนนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว 15 คน นี่ยังไม่หมดนะ เพราะที่มาแจ้งความมีผู้บาดเจ็บแค่ 1 คน แต่ข้อมูลที่ได้มาเมื่อวานมี 2 คน แปลว่าจะยังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความอีกหลังจากนี้

พันตำรวจเอก สุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เปิดเผยกับทีมข่าว 7HD ว่าที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน มี 15 คน เป็นเจ้าของรถ 13 คน, ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ 1 คน และอีกคนเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งตัวแทนบริษัทไฟฟ้ายินดีจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

ส่วนเรื่องทางคดี จะต้องสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ที่ดูแลระบบ และผู้เชี่ยวชาญ นำมาประกอบการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นการละเมิด หรือ เป็นการประมาท

ขณะที่เมื่อช่วงเช้า คุณศราวุธ ผู้สื่อข่าวของเรา ก็ลงพื้นที่ไปคุยกับผู้โดยสารที่ยังเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าสายนี้อยู่ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่จำเป็นต้องใช้บริการ เพราะเดินทางรวดเร็วที่สุด

ดังนั้นใคร ที่จะต้องใช้บริการก็ต้องเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วย ต้องรอขบวนรถนานกว่าปกติ รถมีการปรับแผนการเดินรถ และความถี่ พร้อมกับปรับลดอัตราค่าโดยสาร 20% ตลอดเส้นทางให้กับผู้โดยสาร จนกว่าจะกลับมาให้บริการเดินรถได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง