อย่าหาทำ ผู้โดยสารไม่ได้รับเชิญ กระโดดขึ้นส่วนพ่วง เกือบทำให้พี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกซวย

View icon 19
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 15.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย สำหรับพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kanraengchob” หรือ “Kan Raengchob” ซึ่งเป็นโชเฟอร์ขับรถบรรทุกพ่วง โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเร็วมาก ปกติเวลาผมจะออกตัวก็ต้องนั่งดูกล้องก่อนว่ามีอะไรไหม แต่ไม่คิดเลยว่าจะมีผู้ชายคนหนึ่ง วิ่งออกมาจากตรงไหนก็ไม่รู้ แต่ผมขอบคุณรถกระบะกับพวกพี่ 3-4 คนครับ ที่อยู่บนรถรีบแซงขึ้นมาแล้วบอกว่า มีคนนั่งอยู่ตรงกลางรถ ผมเลยตกใจดเบรกจอดข้างทางชิดซ้ายทันที”

สิ่งที่เกิดขึ้นหนึ่งวันพันเหตุการณ์ ถือเป็นอีกหนึ่งนาทีชีวิต เมื่อผู้โพสต์ซึ่งขับรถบรรทุกพ่วงออหจากปั๊มน้ำมัน จู่ๆ กลับมีผู้โดยสารไม่ได้รับเชิญ เป็นชายสะพายเป้ถือถุงข้าวกล่อง แล้ววิ่งขึ้นมานั่งบริเวณส่วนพ่วงของรถบรรทุก ประหนึ่งว่าจะขอโดยสารติดรถไปด้วย ในขณะที่ผู้โพสต์ไม่ทันสังเกตดูกล้อง เพราะมั่นใจว่าก่อนออกรถดูดีแล้ว ว่าไม่มีอะไร หรือสิ่งแปลกปลอมติดรถมาด้วย กระทั่งมีเพื่อนร่วมทางเป็นรถกระบะคันสีขาว พยายามบีบแตรส่งสัญญาณบอก ว่ามีคนกระโดดขึ้นรถ นั่งอยู่ตรงกลางของส่วนพ่วง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังโชคดีที่เพื่อนร่วมทางบอกทัน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตแก่ชายคนดังกล่าว เพราะถ้ารถตกหลุมหรือกระแทก จะทำให้ทรงตัวไม่อยู่ แล้วชายคนดังกล่าวอาจร่วงตกถนนถูกรถทับซ้ำได้ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับผู้โพสต์อย่างมาก แต่เป็นอุทาหรณ์เตือนสติ ทำให้ครั้งต่อไปจะดูให้ละเอียดรอบคอบกว่านี้ และถือเป็นครั้งแรกในชีวิตตั้งแต่ขับรถบรรทุกมา รวมทั้งผู้โพสต์ยังขอบคุณพี่ๆในรถกระบะคันสีขาวที่คอยบอก เพราะไม่เช่นนั้นตัวเองซวยแน่นอน