ดรามา! กู้ภัยขายรถบริจาค คนซื้อถูกด่ายับ

View icon 15
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่ม ขายรถกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์มาจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง โพสต์ขายอุปกรณ์ภายในรถ หลังโพสต์ไปแป๊บเดียวเจอทัวร์ลงยับ เพราะทั้งรถและอุปกรณ์ที่ติดมากับรถเป็นของบริจาค พอโพสต์ชี้แจงความจริงว่า ซื้อรถคันนี้มาจากกู้ภัยในราคา 105,000 บาท กลับโดนคนขายขู่ฟ้อง พ.ร.บ.คอมซ้ำอีก

นายไมตรี แถมฉิมพลี อายุ 26 ปี ผู้ที่ซื้อรถกู้ภัย ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา มีผู้ทักมาขายรถกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างให้ โดยให้เหตุผลว่าจะซื้อรถใหม่ และพ่อเสียชีวิตแล้วไม่อยากเก็บรถไว้ จึงตกลงซื้อขายกันที่ราคา 105,000 บาท โดยผู้ขายได้ขับรถจากเชียงใหม่มาส่งให้ตนเองที่บ้านในจังหวัดสมุทรปราการ และก่อนซื้อตนเองก็ได้สอบถามจากผู้ขายแล้วว่า รถคันดังกล่าวไม่ใช่รถบริจาค ซึ่งผู้ขายก็ยืนยันว่า ไม่ใช่รถบริจาคแน่นอน หลังได้รับรถตนเองก็ได้นำมาติดอุปกรณ์เพิ่มและนำรถออกไปวิ่งรับเคส จากนั้นก็โพสต์ ขายอุปกรณ์ที่ติดมากับรถลงโซเชียล เพื่อนร่วมอาชีพ เพราะตนมีอาชีพขายรถมือสอง และประกอบรถกู้ภัยขายด้วย

หลังโพสต์ไปไม่นานมีเพื่อนใน Facebook ของตนโทรเข้ามาบอกว่า รถคันนี้และอุปกรณ์ตัดถ่างที่มากับรถ เป็นของบริจาคทั้งหมด และผู้บริจาคไม่มีส่วนรับรู้หรือรู้เห็นในการขายใดๆทั้งสิ้น ทำให้ตนถูกขาวเน็ตโพสต์โจมตีว่านำรถบริจาคมาขายได้ไง ตนจึงได้ติดต่อกลับไปยังผู้ขายเพื่อขอคืนรถ และค่าเสียเวลา รวมทั้งทำให้ตนเสียชื่อเสียงด้วย แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ ตนเองจึงตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

หลังเกิดเรื่องตนโพสต์เรื่องนี้ชี้แจงลงในโซเชียล แต่กลับถูกคนขายรถขู่จะฟ้อง พ.ร.บ.คอม ที่ทำให้เขาเสื่อมเสียด้วย ถึงตอนนี้ตนเองก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะเงินก็จ่ายไปหมดแล้วเป็นแสน แล้วยังเสียเครดิตในวงการขายรถมือสองอีก

ส่วนทางด้าน สท.โอ๊ต อดีตประธานหน่วยกู้ภัยเวียงงาม ผู้ที่ขายรถกู้ภัย ออกมาชี้แจงว่า ตนยอมรับว่าไม่ได้บอกผู้ซื้อว่ารถคันนี้เป็นรถบริจาค เพราะกลัวเขาจะไม่ซื้อ ส่วนเงินที่ได้มาจากการขายรถ ตนจะนำไปซื้อรถคันใหม่ ช่วยเหลือสังคมต่อ แต่ตอนนี้ตนจะยังไม่ชี้แจงอะไร เพราะตอนนี้ตนถูกโพสต์โจมตีจนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และตนแจ้งความเพจไว้แล้ว 

ส่วนเรื่องที่ตั้งมูลนิธิภู้ภัยขึ้นมานั้น ตนยอมรับว่ายังไม่ได้จดทะเบียนให้ถูกต้อง หลังจากนี้ก็จะปืดหน่วยกู้ภัยเวียงงาม จังหวัดแม่ฮ่องสอนไปก่อน รอทำเอกสารให้ถูกต้องค่อยกลับมาเปิดใหม่