อนาถใจ! แม่บังคับลูก 13 ขวบ และ 5 ขวบ ส่งยาบ้าแพ็ก 5 เม็ด

View icon 21
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พี่สาวอายุ 17 ปี ส่งคลิปหลักฐานขอความช่วยเหลือ "กัน จอมพลัง" ช่วยตนเองและน้องอีก 3 คน หลังโดนแม่บังคับส่งยาบ้าจัดแพ็ก 5 เม็ด เลี่ยงกฎหมาย

นี่เป็นคลิปที่เด็กสาวคนหนึ่งถ่ายไว้ ขณะนำยาบ้าที่บรรจุอยู่ในซองใส ไปส่งให้หญิงที่บ้านพัก ก่อนจะยื่นเงิน 100 บาท ให้พร้อมถุงผลไม้ 1 ถุง

นอกจากคลิปนี้แล้ว เด็กสาวยังส่งข้อความระบายถึงความทุกข์ใจ ที่ถูกแม่แท้ ๆ บังคับให้เธอและน้อง ไปส่งยาบ้าแบบนี้ หากไม่ทำตาม ก็จะโดนแม่ขู่ฆ่า แถมตัวแม่เองมีพฤติกรรมติดยาบ้าอย่างหนักด้วย

ล่าสุด "กัน จอมพลัง" พร้อมตำรวจ สภ.อุดรธานี นำกำลังบุกไปที่บ้านพักหลังหนึ่ง ที่บ้านคอเขียว อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เพื่อเร่งช่วยเหลือเด็ก ๆ เมื่อไปถึงพบน้องเฟริน อายุ 17 ปี ผู้ร้องเรียน, น้องฟางอายุ 13 ปี, น้องมิ้น อายุ 5 ขวบ และน้องแท็ก อายุ 3 ขวบ ทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่พาทั้งหมดขึ้นรถไปอยู่ในความดูแลของ พม. จากนั้นได้ตามหาตัวแม่ ก่อนพบไปซ่อนตัวในห้องน้ำ จึงเชิญตัวให้ออกมา ทราบชื่อ คือ นางกัลยา อายุ 37 ปี และยังพบ นายลำพอง พ่อของนางกัลยา ซึ่งนอนป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

สอบถาม นางกัลยา ตอนแรกปฏิเสธอย่างเดียวว่า ไม่เคยให้ลูกไปขายยาบ้า แต่พอนักข่าวบอกว่า มีคลิปหลักฐาน ก็ยอมรับว่าทำจริง โดยสารภาพว่า สั่งยาบ้ามาจากนักค้ายาในตัวอำเภอบ้านดุง แต่ละครั้งสั่งมาประมาณ 30 เม็ด จากนั้นจะแบ่งจำหน่ายใส่ซอง ๆ ละ 5 เม็ด แล้วจะให้ลูก ๆ เอาใส่ถุงผักไปส่งให้ลูกค้า พร้อมยอมรับว่า ตนก็เสพยาด้วย อ้างว่าเสพเพื่อรักษาโรคมะเร็งปากมดลูก

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านพัก พบยาบ้าจำนวนหนึ่ง ถูกห่อในกระดาษเปียกซุกซ่อนไว้ใต้ถังน้ำ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวแม่ไปโรงพัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ พม.อุดรธานี บอกว่า เบื้องต้นจะนำเด็กทั้ง 4 คน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านดุง

จากนั้นจะนำตัวเด็กทั้งหมด เข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็ก ส่วนกรณีพ่อเด็กอยากจะรับเด็ก 2 คน ไปดูแล ก็จะมีการประเมินก่อนว่า พ่อมีความพร้อมในการรับเด็กไปดูแลหรือไม่ ส่วนเด็ก 2 คนที่เหลือ จะได้รับความคุ้มครองดูแลของทางราชการต่อไป ด้านตำรวจอุดรธานี บอกว่า ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าใครเป็นผู้ส่งยาให้กับผู้ต้องหาหญิงรายนี้ เบื้องต้นอยู่ระหว่างขยายผล เพื่อดำเนินการจับกุมกวาดล้างต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง