ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานมอบเกียรติบัตร และรางวัลพระราชทานแก่บุตรหลาน ข้าราชบริพารในพระองค์ 904 ที่ผ่านการศึกษาศูนย์เรียนรู้ดนตรีไทย และนาฏศิลป์ หน่วยงานราชการในพระองค์ 904

View icon 28
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่โรงละคร อาคาร 601 สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สถิตพงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานมอบเกียรติบัตร และรางวัลพระราชทานแก่บุตรหลาน ข้าราชบริพารในพระองค์ 904 จำนวน 36 คน ที่ผ่านการศึกษาเรียนรู้ดนตรีไทย และนาฏศิลป์ ระดับ 1 ปีการศึกษา 2566

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของชาติ ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะส่งเสริมให้บุตรหลานข้าราชบริพารฯ และข้าราชบริพาร มีความรู้ความสามารถด้านดนตรีไทยและนาฏศิลป์ จึงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดตั้ง "ศูนย์การเรียนรู้ดนตรีไทย และนาฏศิลป์ หน่วยราชการในพระองค์ 904" เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ปัจจุบัน เปิดสอนทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ในรายวิชานาฏศิลป์ ปี่พาทย์ เครื่องสาย และขับร้องเพลงไทยเดิม มีสมาชิกเป็นเยาวชน 85 คน และผู้ใหญ่ 10 คน

ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ ได้จัดทำหนังสือโน้ตเพลง สำหรับการฝึกดนตรีไทยพื้นฐาน สำหรับเป็นแนวทางการฝึกฝน รวมถึงเป็นเกณฑ์การประเมินเพื่อพัฒนาความสามารถของสมาชิก

ข่าวอื่นในหมวด