ระทึก ชายถูกผึ้งหลวงรุมต่อยกว่า 200 ตัว

View icon 48
วันที่ 30 มี.ค. 2567 | 05.33 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ใครที่ชอบไปเก็บรังผึ้งให้ดูเอาไว้ เหตุการณ์นี้ชายคนหนึ่งปีนต้นไม้ไปเก็บรังผึ้งคนเดียว ถูกผึ้งบินเข้ามารุมต่อยกว่า 200 ตัว รีบลงต้นไม้หนีผึ้ง

ภาพนาทีอาสากู้ภัยกำลังช่วยกันปฐมพยาบาลให้ นายเอกสยาม อายุ 40 ปี ที่ถูกผึ้งหลวงกว่า 200 ตัว รุมต่อยจนได้รับบาดเจ็บทั่วร่างกาย สภาพนอนแผ่แทบไม่ได้สติ เลือดไหลอาบศีรษะ เพราะวิ่งหนีกลุ่มผึ้งที่บินต่อยจนลื่นล้มยังได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก โดยนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาล เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น

หลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเสร็จ อาสากู้ภัยก็ได้ไปดูบริเวณต้นไม้ที่มีรังผึ้งหลวง พบว่าเป็นรังขนาดใหญ่ ความกว้างและความยาวประมาณ 1 เมตร ก่อนช่วยกันตัดต้นไม้ และกำจัดรังผึ้งได้สำเร็จ จากนั้นก็นำรังผึ้งที่ได้มาหั่นใส่ถุงไว้ 3 ถุง เอาไปฝากนายเอกสยาม ผู้บาดเจ็บที่บ้าน ไปถึงก็กำลังนอนเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน อาการดีขึ้นแล้ว สอบถามเจ้าตัว บอกว่า เย็บที่ศีรษะไป 7 เข็ม ส่วนเหล็กในแพทย์ได้ช่วยเหลือนำออกจากใบหน้า แขน และลำตัว รวมกว่า 200 ชิ้น

ซึ่ง นายเอกสยาม เล่าถึงวันเกิดเหตุว่า เห็นรังผึ้งหลวงอยู่บนต้นไม้ในที่ของนายจ้าง จึงขอนายจ้างไปเก็บรังผึ้งมากิน ก็นำคบเพลิง 1 อัน ปีนต้นไม้ขึ้นไป แต่จังหวะที่ปีนขึ้นไปคบเพลิงเกิดดับ ทำให้ผึ้งหลวงได้ที บินเข้ามารุมต่อย จนต้องรีบรูดลงจากต้นไม้ลงมา และวิ่งหนี ก่อนจะล้มหัวฟาดพื้น เคราะห์ดีที่ไม่ช็อกหมดสติ และมีคนผ่านมาเจอแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ