ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย น้องบุญมี ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

View icon 660
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ติดตามกับคุณปอย ภานุรัจน์ ศนีบุตร ค่ะ

"น้องบุญมี" เด็กชายอายุ 6 ขวบ เป็นผู้ป่วยท่อน้ำดีอุดตัน และตับแข็งตั้งแต่กำเนิด ได้รับการเปลี่ยนตับจากแม่สู่ลูก เมื่อปี 2563 ต่อมาน้องบุญมีได้ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่ 3 อีก ทำให้เด็กน้อยต้องเพิ่มการรักษาอีกหนึ่งโรค ความยากลำบากจะอยู่ตรงที่แม่ลูก ที่ต้องเดินทางไกลจากเชียงรายมารับการรักษาที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าสาย อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารตามสั่งเล็ก ๆ ในชื่อ "น้องบุญมี ท่าสาย" เป็นที่อยู่อาศัยประจำของครอบครัวเล็ก ๆ ที่น่าสงสาร เป็นครอบครอบครัวที่อยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน พ่อ-แม่ ประกอบอาชีพค้าขาย ลูกสาวคนโต "น้องอิงอิง" อายุ 10 ขวบ กำลังจะขึ้นชั้น ป.4 และลูกชายคนเล็กของครอบครัว "น้องบุญมี" เด็กชายอายุ 6 ขวบ ที่วันนี้ได้เป็นผู้ป่วยที่ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

นางกาญจนา หงษ์แก้ว แม่ของน้องบุญมี เล่าว่า รายได้หลักของครอบครัวคือการเปิดร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้งในตอนเช้า หลังจากนั้นก็เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง ด้วยภาวะเศรษฐกิจทำให้รายได้ที่ไม่มากและไม่เพียงพอต่อการใช้จ่าย

นายวิรัช ธรรมศิริ บิดาของน้องบุญมี บอกว่า อยากให้น้องบุญมีหายจากโรคที่เป็นอยู่กลับมาเป็นที่เป็นปกติ อยากเห็นน้องไปโรงเรียนเหมือนเด็กทั่วไป ทุกวันนี้น้องไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากทางโรงเรียนและครูเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อสุขภาพของน้อง ขณะที่ น้องอิงอิง พี่สาวของน้องบุญมี ก็บอกในทำนองเดียวกันว่า รักน้องมาก สงสารน้องมาก อยากให้น้องหายดี จะได้เป็นเพื่อนกัน เล่นด้วยกันได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวนี้มีความพยายามที่จะหารายได้มาให้เพียงพอกับค่าใช้จ่าย โดยได้เปิดการขายเสื้อยืด สีขาว สกรีนลายรูปหัวใจ จำหน่ายในราคาตัวละ 299 บาท ท่านใดสนใจช่วยเหลืออุดหนุนได้ที่เฟซบุ๊กชื่อ Kanjana Hongkaew หรือจะเมตตาช่วยเหลือน้องเป็นค่าเดินทาง สามารถร่วมบริจาคได้ที่ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 0518113623 ชื่อบัญชี กาญจนา หงษ์แก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง