จับ เอกร่มเกล้า แค่เริ่มต้นทลายเครือข่ายฯ

View icon 8
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 05.19 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจไปจับกุมชายคนหนึ่งได้ มีฉายาเรียกว่า "เอกร่มเกล้า" ตอนแรกก็ปฏิเสธว่าไม่มี ๆ อาวุธปืนอะไร ไม่ได้ซื้อ แม่ก็ยืนยันว่าไม่มี ๆ พอค้นไปค้นมาเจอทั้งปืน ทั้งยาเสพติด

นี่เป็นภาพที่ตำรวจบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ระหว่างเข้าตรวจค้นบ้านพัก นายเอกจิต อายุ 38 ปี ฉายา "เอกร่มเกล้า" ในย่านเคหะร่มเกล้า 64 เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ โดยพบเป็นเครือข่ายค้าอาวุธปืนและยาเสพติดออนไลน์ พบของกลางเป็นปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืน และปืนอัดลม มีด และไอซ์พร้อมอุปกรณ์การเสพ

ก็อย่างที่เห็น พอค้นไปเจอหลักฐานขนาดนี้ก็จนมุม ยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่าซื้อยาเสพติดจากชายที่ชื่อ อ๋อม ผ่านทางเฟซบุ๊ก อ้างว่านำมาเก็บไว้เสพเอง ส่วนอาวุธปืนอ้างว่าสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ กระบอกละ 8,700 บาท เมื่อ 5 ปีก่อน เก็บไว้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น แน่นอนว่าตำรวจไม่ปักใจเชื่อ คุมตัวไปสอบสวนขยายผล ก่อนส่งให้ พนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แต่ทีนี้ผู้สื่อข่าวของเรา คุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร เกิดสะกิดใจตรงคำว่า "ทลายเครือข่ายปืนและยาเสพติดทางออนไลน์" ก็คิดว่าไม่น่ามีแค่รายนี้รายเดียวหรือเปล่า ตำรวจสืบสวนนครบาล ก็ยอมรับว่า นี่เป็นเพียง 1 ในปฏิบัติการเท่านั้น ตำรวจยังมีข้อมูลเชิงลึกอีก แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะกำลังขยายผลอยู่ เร็ว ๆ นี้น่าจะได้เห็นการจับกุมใหญ่กันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง