สุดระทึก ลูกเห็บตกชาวบ้านแตกตื่น

View icon 7
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 05.29 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูคลิปพายุลูกเห็บยักษ์ ตกในจังหวัดหนองคาย ชาวบ้านพากันแตกตื่นและบันทึกภาพไว้

นี้เป็นคลิปพายุลูกเห็บขนาดยักษ์ตกลงมาจำนวนมาก โดยมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์ว่าเป็นพายุลูกเห็บตกที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดยมีชาวบ้านถ่ายไว้ได้ ขณะที่ผู้คนในโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เป็นภาพที่น่ากลัวมากตกเยอะขนาดนี้ไม่เคยเจอมาก่อน และมีหลายคนในพื้นที่ภาคอีสานบางจังหวัดต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามีพายุลูกเห็บตกในพื้นที่หลายแห่งเมื่อวานนี้

ส่วนอีกเหตุการณ์ที่ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม และมีพายุหมุนพัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 22 หลังคาเรือน และที่หนักสุดพายุหมุนได้พัดโครงหลังคาบ้านของนางบุษบา หายไปทั้งหมด

ลมพายุหมุนแรงขนาดนี้จะต้านทานอย่างไรไหว หอบหลังคาบ้านไปหมดเลยแล้ว แบบนี้จะอยู่ได้อย่างไร ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่มีที่อยู่อาศัย ขณะที่บ้านเรือนอีกหลายหลัง และเพิงขายของก็พังครืนลงมา โดยชาวบ้านที่ประสบเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมพัดกระโชกแรง พัดโครงหลังคาออกไปทั้งแถบแบบต่อหน้าต่อตา จึงต้องวิ่งหนีออกมาท่ามกลางความหวาดกลัว ขณะที่ นางสำรวย บอกว่า ตอนนั้นอยู่กับลูกชาย 2 คน มีพายุฝนแรงขึ้นเรื่อย ๆ มีลมพัดหมุนพัดหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีบ้านเปิดออกไปกว่า 10 แผ่น จึงกอดลูกไว้ด้วยความกลัว พบข้าวของในบ้านถูกแรงลมพัดกระจัดกระจายเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครอันตราย