ฝ่ายปกครอง จ.สระแก้ว ขยายผลจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกโหด 5 ราย ตั้งข้อหา 2 ข้อหาหนัก

ฝ่ายปกครอง จ.สระแก้ว ขยายผลจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกโหด 5 ราย ตั้งข้อหา 2 ข้อหาหนัก

View icon 20
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 08.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝ่ายปกครอง จ.สระแก้ว ขยายผลจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกโหด  5 ราย ตั้งข้อหา 2 ข้อหาหนัก ปล่อยกู้เกินกฎหมายกำหนดและประกอบธุรกิจทวงหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต 

รวบแก๊งเงินกู้ดอกโหด วันนี้ (31 มี.ค.67)  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ปลอมตัวเป็นลูกค้าขอกู้เงินจากแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหดแก๊งนี้ จากนั้นได้วางแผนเข้าจับกุมนายณัฐพงษ์ หนึ่งในแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหดแบบคาหนังคาเขาจากการสอบสวนพบว่า แก๊งนี้มีการแบ่งหน้าที่กันทำ เช่น ไปแจกนามบัตรตามที่ต่าง ๆ  มีหน้าที่เก็บเงินรายวัน และทวงหนี้  หลังจากจับกุมแล้วได้ขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการได้อีก 5 คน ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว

สำหรับการจับกุมแบบสายฟ้าแลบครั้งนี้  เกิดขึ้นภายหลังแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด นำนามบัตรไปเสียบอยู่ที่หน้ากระจกรถยนต์ของผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ขณะจอดไว้ที่ตลาดแห่งหนึ่งและลงไปซื้อของ ซึ่งการกระทำลักษณะเช่นนี้มีหรือที่พ่อเมืองสระแก้วจะอยู่เฉยได้จึงสั่งให้ระดมกวาดล้างดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปล่อยเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและไม่ได้รับอนุญาต และประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป