รวบ! หนุ่มขับเก๋ง ทะเบียนปลอมวิ่งผ่าน M-Flow

รวบ! หนุ่มขับเก๋ง ทะเบียนปลอมวิ่งผ่าน M-Flow

View icon 58
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 15.24 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เกมเพราะ M-Flow  ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับหนุ่มใช้รถสวมทะเบียนปลอมวิ่งผ่าน M-Flow

วันนี้ (31 มี.ค. 67)  ตำรวจ กองบังคับการตำรวจทางหลวง จับกุมนายกฤตินฯ อายุ 23 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม”

สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้ทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน MFlowThai เพื่อทำการลงทะเบียนชำระค่าผ่านทาง M-Flow ซึ่งต่อมาแอปพลิเคชันดังกล่าว ได้ทำการแจ้งเตือนค่าผ่านทางด่านเก็บเงินธัญบุรี 1 แต่ในขณะนั้นรถของผู้เสียหายจอดอยู่ที่บ้าน ตรวจสอบพบว่าเลขทะเบียนรถตรงกับรถของผู้เสียหาย

จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงโดยทันที หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งแล้วนั้นจึงได้ทำการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของรถยนต์ต้องสงสัย โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทำการเฝ้าสังเกตการณ์อยู่นั้น ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยตรงตามที่ผู้เสียหายแจ้งมาขับผ่านเข้าด่านทับช้าง 1 กม.ที่ 52 ถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) มุ่งหน้าบางนา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกรถคันดังกล่าวให้หยุด และตรวจสอบ ทราบชื่อคือนายกฤตินฯ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแผ่นป้ายที่ติดด้านหน้า ปรากฎว่าเป็นแผ่นป้ายปลอม จึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ พบป้ายทะเบียนของจริง จำนวน 2 แผ่นถูกเก็บอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่า ใช้เอกสารปลอมจริง โดยวิธีการสั่งซื้อจากทาง Facebook โดยระบุกับคนขายว่าใช้รถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิคสีขาวแล้วทางคนขายจะหาป้ายทะเบียนมาให้ที่ตรงกับรุ่นและยี่ห้อรถ โดยให้เหตุผลว่าวิ่งคันเก่าแล้วโดนใบสั่งความเร็วและค่าผ่านทาง M-Flow จึงใช้ป้ายปลอมเพื่อตบตาตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง