คนงานชะตาขาด ถูกบ้านทับเสียชีวิต จ.เพชรบูรณ์

View icon 95
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เป็นเหตุคนงานรับดีดบ้าน ชะตาขาด ถูกบ้านทับเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน ส่วนอีก 2 คน รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์

นี่คือสภาพบ้านชั้นเดียวที่เกิดเหตุ ในตำบลสามแยก อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวลำเพลิน อายุ 47 ปี ได้พังครืนลงมาได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะที่บริเวณห้องน้ำและห้องครัว มีเศษปูนสำเร็จ และก้อนอิฐแตกหักอยู่ด้านล่าง ขณะที่ตัวบ้านก็อยู่ในสภาพเอนเอียงไปทั้งแถบ เหตุเกิดขณะที่เธอได้ว่าจ้างคนงานทั้งหมด 4 คน มาดีดบ้านเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (31 มี.ค.) แต่พลาดท่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่พื้นใต้บ้าน พบคนงานหญิง อายุ 47 ปี ถูกบ้านทับเสียชีวิต ขณะที่อีกคน อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บขาหักทั้งสองข้าง และกระดูกสะโพกแตก ส่วนหัวหน้าคนงานที่เป็นผู้ชาย รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เพราะวิ่งหนีออกมาได้ทัน นอกจากนี้ยังมีหนุ่มคนงานอีกหนึ่งคนที่ถูกบ้านพังครืนทับตัว แต่ก็รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ในสภาพได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ต้นคอ เมื่อทีมข่าวเข้าไปสอบถามว่า คล้องพระอะไร ทางเจ้าตัวตัวบอกว่าเป็นเหรียญของพระเจ้าตากที่พ่อให้มา

หลังเกิดเหตุ นางสาวลำเพลิน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านอยู่ในอาการตกใจ เมื่อเห็นสภาพบ้านของตัวเองพังเสียหาย โดยเปิดเผยว่า ได้ว่าจ้างคนงานทั้งหมดมาดีดบ้านขึ้นมาใหม่ ตอนนั้นเป็นช่วงที่กำลังจะเอาเสาบ้านลงหลุม อยู่ดี ๆ ก็มีเสียงดังลั่นขึ้นมา ก่อนที่บ้านจะทรุดตัว และได้สอบถามจากคนงานว่าเกิดจากสาเหตุอะไร คาดว่าอาจเกิดจากโครงสร้างของคานบ้านผุ ทำให้แม่แรงที่ค้ำยันเอาไว้รับน้ำหนักไม่ไหว จึงพังครืนลงมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง