ระทึก ตึกพังถล่มขณะรื้อถอน ฝุ่นฟุ้งกระจาย

View icon 29
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงบ่ายวานนี้ เกิดเหตุระทึก เมื่อตึก 4 ชั้น เกิดพังถล่มลงมาขณะรื้อถอน หล่นใส่ร้านขายยำที่อยู่ข้าง ๆ เสียหาย โชคดีพนักงานในร้านหนีทัน ไม่มีผู้บาดเจ็บ

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ระทึก ขณะที่อาคารปูนสูง 4 ชั้นได้ถล่มลงมา ระหว่างการรื้อถอน โดยผนังอาคารบางส่วนของอาคารได้ถล่มลงมาโดนร้านขายยำที่อยู่ข้าง ๆ ได้รับความเสียหาย ทำให้พนักงานที่อยู่ในร้านต้องรีบวิ่งหนีตาย โชคดีช่วงเกิดเหตุ ไม่มีลูกค้านั่งอยู่ในร้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต เหตุเกิดวานนี้ เวลา 14.00 น.ที่บริเวณถนนเจริญเมือง ตำบลธาตเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

นอกจากนี้ยังมีประชาชนถ่ายคลิปหลังเกิดเหตุ ซึ่งในคลิปจะเห็นควันจากเศษปูนเศษอิฐฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายกเทศมนตรีนครสกลนคร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าว เดิมเป็นที่อยู่อาศัย ต่อมาเจ้าของได้ว่าจ้างผู้รับเหมาเข้ามารื้อถอน ซึ่งอาคารดังกล่าวสูง 4 ชั้น รื้อถอนออกไปแล้ว 2 ชั้น จึงเหลือการรื้อถอนอีก 2 ชั้น แต่ระหว่างที่รถแบ็กโฮกำลังรื้อถอน เกิดอุบัติเหตุทำให้อาคารชั้นที่ 2 พังถล่มลงมาโดนร้านอาหารข้างเคียงเสียหาย

สอบถามพนักงานในร้านขายยำ บอกว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังนั่งทำงานอยู่ตรงเคาน์เตอร์ ช่วงนั้นได้ยินเสียงดังมาจากตึก มีเสียงกระจกแตก ก็เอะใจ จึงลุกขึ้นยืนดู ก็เห็นตึกถล่ม จึงรีบวิ่งออกมาหลบหลังร้าน แล้วเรียกอีกคนที่อยู่ร้านออกมา ยอมรับว่า ยังช็อก ตกใจ ถือว่ายังโชคดีมาก แต่ถ้าวิ่งหนีออกมาไม่ทันก็ไม่รู้ว่า จะเป็นอย่างไร

นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร กล่าวว่า ภายหลังเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า เจ้าของได้ขออนุญาตรื้อถอนอย่างถูกต้อง แต่ขณะรื้อถอนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เกิดการสไลด์ของเศษปูนเศษอิฐ ขั้นตอนต่อไปจะปิดถนนเพื่อนำรถแบ็กโฮออกจากสถานที่ แล้วให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสกลนคร เข้ามาประเมิน เพื่อวางแผนการรื้อถอนให้รัดกุมปลอดภัยยิ่งขึ้น ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น เจ้าของอาคารพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง