ทะเลาะจอดรถขวาง ร.ต.ต.ชักปืนดวลมีด ตาย 1 คน สาหัส 1 คน

View icon 51
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจขับรถกระบะไปจอดหน้าบ้านชาวบ้าน ก่อนมีปากเสียงกับเจ้าของบ้านถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ฝ่ายเจ้าของบ้านชักมีดแทงตำรวจจนไส้ทะลัก ด้านตำรวจก็ชักปืนยิงสวน จนบาดเจ็บสาหัสกันทั้งคู่

ช่วงค่ำวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.โนนสูง ตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 ฝ่าย เหตุเกิดริมถนนหน้าร้านขายหมูกระทะ หมู่ 11 ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พบผู้บาดเจ็บคนแรกคือนายสนธิชัย จำปา อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกายหลายแผล ใกล้กันพบมีดปลายแหลมตกอยู่ 1 เล่ม

อีกคนคือ ร้อยตำรวจตรี ทนงศักดิ์ เครือเนตร อายุ 55 ปี เป็นรองสารวัตรปราบปราม สภ.ย่อยโนนสูง มีบาดแผลถูกมีดแทงที่หน้าท้องจนไส้ทะลัก และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยกระสุนปืนที่พื้นถนน และปลอกกระสุนตกอยู่ 8 ปลอก ทะเบียนจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นรถของ ร้อยตำรวจตรี ทนงศักดิ์ จอดอยู่ในสภาพยางล้อหน้าด้านซ้ายแตก

สอบถามแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า เห็นตำรวจมาจอดรถซื้อของ โดยจอดรถไว้หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ต่อมาได้ยินเสียงคนทะเลาะกันเสียงดัง มีการผลักกันไปมา แต่ตนก็ไม่รู้ว่าใครลงมือก่อนต่อมาได้ยินเสียงปืน ตนจึงวิ่งไปหลบในร้านสะดวกซื้อ ตกใจมาก เพราะขายของมานานแต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย

ด้าน พันตำรวจเอก ฉกาจณ์ เทียมวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านขายหมูกระทะ แต่วันเกิดเหตุร้านปิด คาดว่า ร้อยตำรวจตรี ทนงศักดิ์ คงจะขับรถมาจอดแล้วมีปากเสียงกับนายสนธิชัย เจ้าของบ้าน จนถึงขั้นใช้อาวุธเข้าทำร้ายกัน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำทั้งคู่ได้ เนื่องจากยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 

ล่าสุดวานนี้ (31 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบภรรยาของนายสนธิชัย เจ้าของบ้าน ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า อาการของสามี ไม่ดีขึ้น โอกาสรอดแทบไม่มี เนื่องจากถูกกระสุนปืนหลายนัดและเสียเลือดมาก หมอบอกให้ทำใจ

ส่วน ร้อยตำรวจตรี ทนงศักดิ์ คู่กรณีทราบว่าอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ในห้องไอซียู โดยปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนและสามีก็ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับใคร ส่วนเรื่องจอดรถขวางหน้าบ้าน ที่ผ่านมาสามีก็เคยบ่น ๆ บ้าง แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาถึงขั้นทะเลาะกันแบบนี้ 

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงคนหนึ่งบอกว่า เคยเห็นนายสนธิชัย มีปากเสียงกับคนที่มาจอดรถขวางประตู ซึ่งเป็นทางเข้าออกบริเวณหน้าบ้านอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยมีเหตุรุนแรงเหมือนกับครั้งนี้ ล่าสุดมีรายงานว่านายสนธิชัยได้เสียชีวิตแล้ว ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง