ล่าโจรใจบาป ขโมยทรัพย์สินพระภิกษุ

View icon 40
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดจันทบุรี ขณะนี้มีโจรอาละวาดขโมยทรัพย์สินตามวัดต่าง ๆ ล่าสุดเหตุเกิดช่วงเช้ามืดวานนี้ (31 มี.ค.)  มีพระเครื่อง, วัตถุมงคล, เงินทำบุญ และทรัพย์สินอื่น ๆ สูญหายไปกว่า 100,000 บาท

กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าศาลาปัญญาคุณ ภายในวัดวันยาวล่าง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี บันทึกภาพชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 20 ปี สวมหมวกแก๊ป เดินขึ้นบันไดเข้าไปด้านในศาลา ช่วงเวลาเกือบ 05.00 น. วานนี้ (31 มี.ค.) เมื่อเข้าไปด้านใน ชายคนนี้ก็ตรงไปรื้อค้นทรัพย์สิน บริเวณจุดที่นอนของพระภิกษุรูปหนึ่ง ก่อนจะเปิดไฟฉายส่องสว่าง สำรวจทรัพย์สินมีค่าอีกหลายจุด

โจรใจบาปยังไม่หยุด เดินไปที่มุ้งของพระภิกษุอีกรูปเพื่อลักทรัพย์ เบื้องต้นจากการสอบถามพระทั้ง 2 รูป ทราบว่า มีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ ประกอบด้วยพระเครื่อง, ตะกรุด, เงินทำบุญ, ธนบัตรสะสม, บุหรี่ และ ไฟแช็ก รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท แล้วผู้ก่อเหตุก็ปีนหน้าต่างศาลาฯ หลบหนีไป

พระผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงสวดมนต์-ทำวัตรเช้า สันนิษฐานอาจเป็นคนในพื้นที่ถึงรู้จังหวะ อีกจุดสังเกตคือคนร้ายมีลักษณะแขนซ้ายผิดปกติ คล้ายอ่อนแรง ตำรวจ สภ.ขลุง อยู่ระหว่างแกะรอยโจรใจบาปมารับโทษตามกฎหมาย