ก.คมนาคม ลงดาบพักงาน 7 วัน โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย

View icon 42
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สัปดาห์ก่อนน้องเก็กฮวยแผลงฤทธิ์ มารอบนี้น้องนมเย็น รถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ทำน้ำปูนร่วงไปโดนรถยนต์ด้านล่างถึงขั้นกระจกแตกทะลุไปโดนคนนั่ง กระทรวงคมนาคม สั่งหยุดงานก่อสร้างทันที 7 วัน

นี่เป็นภาพรถที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างเทคอนกรีตพื้น สถานีเมืองทองธานี ของรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย แต่แบบด้านข้างได้เคลื่อนตัว ทำให้คอนกรีตเหลวร่วงใส่รถยนต์ด้านล่าง จนกระจกรถด้านหลังแตก และมีผู้โดยสารที่นั่งเบาะหลังบาดเจ็บ 1 คน

กู้ภัยให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์เกิดช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา บริเวณวงเวียน อิมแพ็ค เมืองทองธานี ทีแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถชนกัน แต่พอเห็นสภาพรถแล้วไม่น่าใช่ เพราะนอกจากกระจกหลังทะลุแล้ว ยังมีเศษปูนที่ยังไม่แห้ง เลอะเต็มหลังคารถไปหมด ไล่ตั้งแต่กระโปรงหน้า ไปจนถึงท้ายรถ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-สถานีเมืองทองธานี มีบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ NBM เป็นผู้รับสัมปทาน ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้หยุดงาน และแก้ไขเหตุในทันที พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด

แต่เบื้องต้น กรมการขนส่งทางราง และ รฟม. ได้สั่งให้หยุดงานในพื้นที่เกิดเหตุ 7 วัน และให้บริษัทที่ปรึกษาโครงการ ตรวจสอบขั้นตอนการทำงาน และผู้รับผิดชอบในพื้นที่ รวมทั้งหาแนวทางการป้องกัน และการแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก เพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินการต่อไป

พร้อมสั่งทำสมุดพกสำหรับตัดคะแนนผู้รับสัมปทาน หากเกิดอุบัติเหตุ จะถูกตัดคะแนน และหากถูกตัดคะแนนจำนวนมาก ก็จะมีผลในการประมูลงานต่อไป

นี่เป็นเหตุการณ์เกี่ยวกับรถไฟฟ้าที่เกิดขึ้นติด ๆ กัน เพราะสัปดาห์ที่แล้ว 28 มีนาคม รถไฟฟ้าสายสีเหลือง หรือ น้องเก็กฮวย ที่เปิดใช้งานแล้ว ก็มีตัวยึดรางรถไฟฟ้า ร่วงลงมาใส่รถยนต์ด้านล่าง ส่วนผู้โดยสารก็ติดค้างอยู่บนขบวนรถเป็นชั่วโมง สุดท้ายต้องลงเดินบนราง เพราะรถไม่สามารถไปต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง