เข้าแจ้งความ ผู้แอบอ้างฝ่ายปกครอง เรียกรับเงินร้านขายน้ำกระท่อม

View icon 46
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีการนำคลิปเสียงผู้ที่อ้างตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกรับเงินจากร้านขายน้ำกระท่อมในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนอื่นไปฟังเสียงบทสนทนาระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย

ซึ่งจากคลิปดังกล่าว เมื่อวานนี้ นายพรชัย สังข์เอียด และนายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ทั้งสองเป็นปลัดอำเภอบางละมุง ได้รวบรวมหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะบางช่วงของบทสนทนาของผู้ที่อ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ได้เรียกรับเงินจากเจ้าของร้านขายน้ำกระท่อม ในพื้นที่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีการต่อรองราคาแลกกับการบอกล่วงหน้าที่หากจะมีการลงพื้นที่จับกุมน้ำกระท่อมในพื้นที่ และในบทสนทนามีการบอกว่ามีเฉพาะชุดของบุคคลในคลิปที่จะลงพื้นที่จับกุม เหมือนที่เคยลงพื้นที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ สร้างความเสียหายให้กับอำเภอบางละมุง

นายพระชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเสียงของนายแบงค์ เป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน ประเภทสำรอง ซึ่งหลังจากปรากฏคลิปเสียงดังกล่าวได้เรียกตัวมาสอบ เจ้าตัวยอมจำนนต่อหลักฐานยอมรับสารภาพ จึงได้คัดค้านถอดชื่อของบุคคลดังกล่าวออก เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 พร้อมยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวไม่มีอำนาจตามกฎหมายในการจับกุม ตามที่อ้างแต่อย่างใด และถือเป็นความผิด จึงต้องไปแจ้งความดำเนินคดี พร้อมเปิดคลิป ที่ได้มีการโทรศัพท์พูดกับนายแบงก์ให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่านายแบงก์เก็บเงินให้กับกลุ่มคนกลุ่มไหน และไปรู้จักกับคนกลุ่มนั้นได้อย่างไร และทำไมเจ้าของร้านขายน้ำกระท่อมจึงเข้าใจว่าเป็นฝ่ายปกครองที่ไปเรียกรับเงิน

ปลัดอำเภอบางละมุง ยืนยันได้รับคำสั่งจากนายอำเภอบางละมุง ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ทำให้ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงเสื่อมเสีย พร้อมนำหลักฐานการโอนเงินของนายแบงก์ที่ส่งให้กับบุคคลกลุ่มดังกล่าว เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง