ช่วยเหลือ 5 ชีวิตติดในอาคารพาณิชย์เพลิงไหม้

ช่วยเหลือ 5 ชีวิตติดในอาคารพาณิชย์เพลิงไหม้

View icon 196
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 10.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์กลางดึก ขณะที่มีคนอาศัยภายใน 5 ราย เจ้าหน้ที่เร่งดับไฟก่อนเข้าไปช่วยเหลือ
 
1 เม.ย.67 เวลา 03.20น. พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.(ป) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตั้งที่ ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตรงข้ามวัดหนองแวงพระอารามหลวง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เข้าตรวจสอบ พบบริเวณชั้นล่างมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องพังประตูเข้าไปเพื่อดับที่กำลังลุกไหม้ชั้นล่าง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีสามารถดับไฟได้สำเร็จ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พังช่องหน้าต่างด้านหลังตัวอาคาร เพื่อระบายควันหลังทราบว่ามีคนอาศัยภายในอาคาร

ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ มูลนิธิจิตกุศลขอนแก่น กู้ชีพโรงพยาบาลขอนแก่น จะช่วยกันลำเลียงผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารจำนวน 5 คนออกมา โดยทั้งหมดอยู่ในอากรสำลักควันไฟ ทราบชื่อต่อมาคือ 1. นางสาวประกายแก้ว บุญมี 2. นางสาวประกายพลอย บุญมี 3. นางสาวอรอินทร์ บัวพรมมา 4. นางสาวพัชรินทร์ จันทรังษี  ส่วนอีกคนหนึ่งจำชื่อไม่ได้เป็นเพื่อนของผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบทราบว่า อาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้าน ร้านบ้านช้างทองขอนแก่น สังฆภัณฑ์ รับเลี้ยงเพลพระ โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นเครื่องสังฆภัณฑ์ ก่อนที่คนในร้านจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้ามาดับเพลิงช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง