โครงการก่อสร้างขยายถนน สร้างความเดือดร้อน

View icon 56
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 12.51 น.
7 สี ช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สี ช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เดือดร้อนจากโครงการพัฒนาพื้นที่ของเทศบาลตำบลภูเขียว ที่ก่อสร้างขยายถนน แต่วางท่อระบายน้ำสูงกว่าถนน แม้มีการแก้ไข แต่กลับทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมากขึ้นกว่าเดิม

เรื่องดังกล่าวถูกนำไปแชร์ในสื่อออนไลน์ และมีข้อความคอมเมนต์ทั้งการเรียกร้องให้ตรวจสอบ รวมทั้งต้องการให้รื้อแล้วสร้างใหม่ ให้ได้มาตรฐาน ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนแบบนี้

ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า การก่อสร้างขยายถนน และวางท่อระบายน้ำ ไม่รู้ว่าสร้างแบบไหน ท่อระบายน้ำถึงได้สูงกว่าถนน พอฝนตก กว่าน้ำจะระบายลงท่อได้ ก็ทำให้น้ำท่วมชุมชน ทำไมการออกแบบจึงไม่คำนึงถึงเรื่องนี้

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังบอกด้วยว่า ตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ไม่มีช่างลงมาควบคุมงาน เทศบาลฯ ก็ไม่เคยมาตรวจสอบ ปล่อยให้ชาวบ้านต้องเดือดร้อนแบบนี้

แม้คนงานของผู้รับเหมาจะบอกว่า ได้ก่อสร้างตามแบบแปลน และแก้ไขในส่วนที่มีปัญหาตามที่เทศบาลฯ กำหนดมา จึงอยากให้ชาวบ้านไปสอบถามในประเด็นนี้กับทางกองช่างของเทศบาลตำบลภูเขียวเอง 

จากปัญหาดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลภูเขียว เรียกร้องให้เทศบาลฯ เข้ามาตรวจสอบ เพราะโครงการดังกล่าวมีการตรวจรับงานไปแล้ว จึงอยากเร่งดำเนินการแก้ปัญหาก่อนที่จะลุกลามมากไปกว่านี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง