ความสุขจากการให้เป็นแบบนี้เอง ข้าวมื้อเที่ยงของผม เป็นข้าวมื้อเช้าของน้อง

View icon 77
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 15.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวที่ต้องชื่นชมและช่วยแชร์ ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยของการให้ แต่รู้สึกยิ่งใหญ่ของความมีน้ำใจ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “frin2521” หรือ “ทำไป ให้สุดChannel” โพสต์คลิปวิดีโอการแบ่งปันน้ำใจให้เพื่อนมนุษย์ พร้อมเขียนแคปชันว่า “การเป็นผู้ให้มีความสุขแบบนี้เอง น้องหิวข้าวจนมือสั่น ข้าวมื้อเที่ยงของผม เป็นข้าวมื้อเช้าของน้อง”

สำหรับเหตุการณ์ความมีน้ำใจ แบ่งปันข้าวบรรเทาความหิวให้เพื่อนมนุษย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี เมื่อมีหนุ่มวัยรุ่นปั่นจักรยาน แวะมาขอข้าวกินที่ร้านสมปองปะ ซ่อมผ้าใบสิบล้อ สุพรรณบุรี เนื่องจากหนุ่มคนดังกล่าวปั่นจักรยานมาจากซอยกิโล 8 เพราะที่บ้านไม่มีข้าวกิน จึงตั้งใจจะมาหาลุง แต่ลุงก็ไม่อยู่ ก่อนตัดสินใจมาขอข้าวกินที่ร้านดังกล่าว โดยผู้โพสต์ที่เป็นเจ้าของร้านก็ใจดี มอบข้าวที่เตรียมไว้มื้อเที่ยงเพื่อให้น้องกินเป็นมื้อเช้า กระทั่งสังเกตเห็นแหวนรัดนิ้วมือจนบวมอักเสบ ด้วยความห่วงใยก็บอกให้รีบไปรักษาตัดเอาแหวนออก ส่วนข้าวก็นั่งกินให้อิ่ม กินไม่หมดห่อให้ด้วย พร้อมกับน้ำดื่ม ให้เอากลับไปกินต่อที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ต่างได้รับคำชื่นชมความมีน้ำใจจำนวนมาก ขณะที่จำนวนไม่น้อยก็เป็นห่วงเรื่องปหวนรัดนิ้วของน้อง ผู้โพสต์จึงออกตามหา เพื่อไปดูความเป็นอยู่ และอาการของน้อง ว่าได้ไปให้กู้ภัยช่วยตัดแหวนออกให้หรือยัง โดยไปตามหาน้องที่ซอยกิโล 8 หมู่ 2 ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี กระทั่งตามหาจนเจอ แต่น้องยังไม่ได้ไปตัดแหวนออกจากนิ้ว ก่อนพาไปทำการรักษาที่โรงพยาบาล ทำการตัดแหวนออก และรับยาแก้อักเสบการกินรักษาอาการ

ทั้งนี้ ผู้โพสต์อธิบายว่า บ้านที่น้องอยู่ เป็นบ้านเพื่อน ที่น้องไปขออาศัยอยู่ด้วย เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน หลังจากนี้รอนิ้วที่น้องบาดเจ็บหายดี ก็จะพาน้องไปฝากให้ได้ทำงาน พร้อมขอบคุณทุกคำชื่นชม และเป็นกำลังใจให้น้อง การเป็นผู้ให้ และกำลังจะได้เห็นอนาคตที่ดีขึ้นของน้อง ทำให้รู้สึกใจฟู มีความสุขเหลือเกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง