สุดยื้อเด็ก 13 ปี จมน้ำ หลังตามเพื่อนไปเก็บลูกบอล

สุดยื้อเด็ก 13 ปี จมน้ำ หลังตามเพื่อนไปเก็บลูกบอล

View icon 241
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 17.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กชาย 13 ปี จมน้ำ หลังตามเพื่อนไปเก็บลูกบอลกลางบ่อน้ำ อุทาหรณ์ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน ผู้ปกครองต้องระวัง โดยเฉพาะบ่อขุด ช่วงขอบบ่อน้ำตื้น แต่กลางบ่อน้ำลึกมาก

ปิดเทอมเด็กจมน้ำ วันนี้ (1 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล  (อบต.) ท่าอิฐ ช่วยกันยื้อชีวิตเด็กชายวัย 13 ปี จมน้ำหลังจากลงไปเล่นน้ำในบ่อน้ำ ที่เป็นลักษณะบ่อขุด ซึ่งทีมกู้ชีพได้พยายามช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า แต่เด็กชายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ใน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เด็กชายหนึ่ง เพื่อนของน้องคนที่เสียชีวิต เล่าว่า ขณะเล่นน้ำกับเพื่อนๆ รวม 4 คน ที่บริเวณขอบบ่อซึ่งเป็นบ่อตื้นๆ น้ำไม่ลึก ระหว่างนั้นมีการเล่นโยนลูกบอลไปมา จนกระทั่งลูกบอลกระเด็นไปไกล อยู่ในช่วงกลางบ่อ ตนก็รับอาสาไปเก็บลูกบอล เนื่องจากว่ายน้ำเป็นและยังย้ำกับเพื่อนว่าไม่ต้องตามไป แต่ ด.ช. เอ  อายุ 13 ปี ได้เดินไป แล้วก็จมน้ำหายไป ตนรีบไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่

เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าอิฐ ให้ข้อมูลว่า ขณะเข้าเวรอยู่ที่ อบต. มีชาวบ้านไปแจ้งเหตุคนจมน้ำ จึงได้เข้าช่วยเหลือพร้อมชาวบ้านประมาณ 5-6 คน โดยใช้วิธีดำน้ำเรียงหน้ากระดานค้นหา จนกระทั่งเดินไปสะดุดกับร่างของเด็กชาย และรีบดึงตัวขึ้นมาช่วยกันปั๊มหัวใจ

สำหรับบ่อน้ำดังกล่าวเป็นบ่อขุด ลักษณะความลึกเป็นขั้นบันไดลงไป ช่วงขอบบ่อจะตื้น แต่ช่วงกลางบ่อจะลึกระดับมิดหัวผู้ใหญ่ ถ้าเป็นเด็กที่ว่ายน้ำไม่เป็น ก็ถือว่าน้ำลึกมาก