ตำรวจจับครบ วัยรุ่น 5 คน  ยิงเด็ก 13 ปีดับ

ตำรวจจับครบ วัยรุ่น 5 คน ยิงเด็ก 13 ปีดับ

View icon 458
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 19.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจจับครบ วัยรุ่นผู้ก่อเหตุ 5 คน  ยิงเด็ก 13 ปีดับ เพื่อนอีก 2 คนเจ็บ พบผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นเยาวชน

ความคืบหน้าคดีเยาวชนอายุ 15-16 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิง ด.ช.อายุ 13 ปี เสียชีวิต เพื่อนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุใน ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ช่วงเย็นวานนี้ (31 มี.ค.67) ล่าสุดวันนี้ (1 เม.ย.67) ตำรวจชุดสายสืบ สภ.หนองหาน นำกำลังไปควบคุมผู้ต้องหา เป็นเยาวชน ทั้งหมด 5 คน อายุ 15 ปี 4 คน และอายุ 16 ปี 1 คน จากการสอบถามทราบว่า กลุ่มเยาวชนใช้อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ หรือปืนอีโบ๊ะ หลังก่อเหตุได้นำอาวุธไปซ่อนในป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเยาวชนไปค้นหา สามารถตรวจพบอาวุธปืน จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง นำตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุไปสอบสวน ที่ สภ.หนองหาน


เบื้องต้นเยาวชน 2 คน ให้การรับสารภาพ ส่วนอีก 3 คนให้การปฎิเสธ เตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่า มีและพาอาวุธปืน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคดีนี้เด็กชายอายุ 13 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด 2 นัด กระสุนเข้าที่กลางหลังและท้ายทอย อาการสาหัส เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันยังมีเด็กชายอายุ 13 ปี อีก 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่ผ่านหน้าบ้าน แต่เจอทางตันจึงเลี้ยวกลับ จากนั้นเห็นรถจักรยานยนต์ที่ไล่ตาม ยิงปืนใส่ แล้วหนีไป

ล่าสุด แม่ของน้องอายุ 13 ปี ที่เสียชีวิต มารับศพลูกชายที่โรงพยาบาลอุดรธานี บอกว่า ได้คุยกับเพื่อนลูกชาย ขณะที่ขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นยิงปืนใส่ ซึ่งแม่ก็ไม่รู้ว่าลูกชายรู้จักผู้ก่อเหตุหรือไม่ และแม้ว่าลูกชายจะเรียนไม่ค่อยเก่ง ชอบเล่นเกม แต่ก็เป็นเด็กดีของแม่ สงกรานต์ที่กำลังจะถึง วางแผนจะพาลูกไปเที่ยวล่องแพ แต่สุดท้ายต้องมาจัดงานศพให้ลูกแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง