สรุปใครประมาท คดีสุนัขขย้ำคอยายป่วยอัลซไฮเมอร์

View icon 64
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 04.49 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์ที่มีหญิงผู้ป่วยอัลซไฮเมอร์ อายุ 74 ปี เข้าบ้านผิด แล้วถูกสุนัขของเจ้าของบ้านกัดเข้าที่คอเสียชีวิต ญาติผู้เสียชีวิตทำใจกับเหตุการณ์นี้ มองเป็นเรื่องสุดวิสัย แล้วคงไม่คิดจะไปเรียกร้องค่าเสียหายอะไรกับเจ้าของสุนัข

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยเปิดใจกับหลานสาวของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน มีคุณยายที่ป่วยอัลซไฮเมอร์ อยู่กับพ่อของเธอที่ป่วยติดเตียงกันแค่ 2 คน ซึ่งจริง ๆ แล้วถ้าสังเกตดูบ้านของเธอ และบ้านหลังที่เกิดเหตุก็อยู่แค่เยื้อง ๆ กันนี้เอง

ก็อาจเป็นเพราะอาการหลงลืม คุณยายถึงเผลอเปิดประตูบานเล็กที่ไม่ได้ล็อกเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้ถูกกระโดดกัดเข้าที่คอ เกิดเป็นเหตุสลดขึ้น ส่วนตัวมองแล้วคิดว่าคงจะไม่เรียกร้องอะไร เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดอยู่แล้ว

"ทนายเดชา" ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า กรณีที่เป็นการบุกรุกเข้าไปในเคหะสถานของผู้อื่นแล้วไปโดนสุนัขกัดตาย ไม่สามารถฟ้องร้องเรียนค่าเสียหายจากคู่กรณีได้

ขณะที่ ตำรวจ สน.ศาลาแดง เรียกสอบปากคำเจ้าของสุนัข และพยานแวดล้อมแล้ว เบื้องต้นอยู่ระหว่างรอผลตรวจพยานหลักฐานและพิจารณาหลักตามข้อกฎหมาย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง