กระทิงวิ่งชนรถ จยย. วัยรุ่นกลับจากเกณฑ์ทหาร เจ็บ 2 คน

กระทิงวิ่งชนรถ จยย. วัยรุ่นกลับจากเกณฑ์ทหาร เจ็บ 2 คน

View icon 85
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 08.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อันตรายทุกเส้นทาง ขี่รถ จยย. มาเกณฑ์ทหารที่วังน้ำเขียวเจอกระทิง ขากลับเลี่ยงเส้นทางยังหนีไม่พ้น กระทิงวิ่งชนรถ วัยรุ่นเจ็บ 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันที่ 1 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดวังน้ำเขียว เข้าตรวจสอบเหตุกระทิงป่าชนรถจักรยานยนต์ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุ บริเวณท้ายหมู่บ้าน หลังที่ว่าการอำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทางหลวงชนบท สาย นม 3139 ในที่เกิดเหตุพบคนเจ็บ 2 คน เป็นวัยรุ่น ทราบชื่อ นายธีรเทพ อายุ 18 ปี และ นายศักดา อายุ 20 ปี

จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนๆ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา บอกว่า วันนี้ที่ว่าการอำเภอวังน้ำเขียว มีการเกณฑ์ทหาร ชาวบ้าน ต.วังหมี พากันเดินทางมาเกณฑ์ทหาร ช่วงเช้ามาตามถนนทางหลวงชนบทสาย นม 3052 แต่มีกระทิงโทนเดินข้ามถนนไปมาช่วงหลักกิโลเมตรที่ 10 ครัวสีดา ต่อมาหลังจากเกณฑ์ทหารเสร็จจะกลับบ้าน จึงเปลี่ยนเส้นทางจากสาย นม 3052 มาเป็นเส้นออกหลังที่อำเภอวังน้ำเขียว เพื่อจะได้ปลอดภัย ไม่เจอกระทิง แต่ออกจากอำเภอได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างขี่รถมาก็เจอกระทิงป่าวิ่งมาชนรถ ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขี่มาล้มลง และกระทิงได้เหยียบชาวบ้านก่อนวิ่งเข้าป่าไป

เบื้องต้นชายวัยรุ่นอาการแน่นหน้าอก อาเจียน กู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อทำการรักษาต่อไป และดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้านกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าบ้านสันสันแพง ได้พยายามเตือนชาวบ้านออกไปไร่ ไปสวน ให้ระวังอย่าไปคนเดียว เพราะอันตราย โดยทางกลุ่มฯก็พยายามตระเวนเพื่อผลักดันสัตว์ป่าออกหากินนอกพื้นที่ ซึ่งมีมากขึ้นทุกวัน