ขี่รถ จยย.พุ่งชนกระทิงป่า บาดเจ็บ 2 คน

View icon 62
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนเกิดอุบัติเหตุคนขี่รถจักรยานยนต์ชนวัวกระทิง ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเจ้าวัวกระทิงออกมาจากป่า มาเดินป้วนเปี้ยนแถว ๆ ริมถนนบ่อยครั้ง

เป็นภาพวัวกระทิงเดินวนเวียนอยู่ ริมทางหลวงชนบท วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ อำเภอวังน้ำเขียว ช่วงเช้าวานนี้ชาวบ้านแถวนั้นต้องช่วยตะโกนให้รถยนต์ ที่ขับมาบนถนน ให้หยุด ระวังวัวกระทิงที่อยูริมถนน ก่อนที่มันจะเดินหลบเข้าไปในป่าข้างทาง โดยไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

แต่ต่อมากลางดึกเมื่อคืน ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุจนได้ เพราะวัวกระทิง ได้เดินข้ามถนนบริเวณนั้น เป็นจังหวะที่วัยรุ่นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากการไปคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ผ่านไปมองไม่เห็น หักหลบจนรถเสียหลักชนวัวกระทิงเข้าอย่างจัง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 ต้องเข้าช่วยเหลือ ส่งรักษาและส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว ส่วนวัวกระทิง ตกใจหนีเตลิดเข้าไปในป่า   

โดยเจ้าหน้าที่ระบุ บริเวณดังกล่าว มีวัวกระทิงอาศัยจำนวนมาก และพื้นที่ริมถนนอยู่ระหว่างการทำรั้วลวดหนามสูง 2 เมตร หลังจากพบว่า มีสัตว์ป่าพังรั้ว แล้วหลุดออกมาจากพื้นที่ จึงต้องแจ้งเตือนชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยหลังจากนี้ จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตั้งด่าน เพื่อแจ้งเตือนชาวบ้านเพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง