รวบโจ๋อุเทนฯ สมาชิกแก๊งสังหารเด็กช่างกลปทุมวัน

รวบโจ๋อุเทนฯ สมาชิกแก๊งสังหารเด็กช่างกลปทุมวัน

View icon 179
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 11.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบสวน น.5 ตามรวบแก๊งโจ๋อุเทนถวาย มือสังหาร นักศึกษาช่างกลปทุมวันเสียชีวิต ผู้ต้องหารับว่าเป็นเจ้าของปืน แต่อ้างไม่ใช่คนลั่นไก

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.จุณณวัฒน์  พรพนม สว.กก.สส.บก.น.5  นำกำลังจับกุมนายสหรัฐ อายุ 22 ปี  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.176/2567 ลงวันที่ 28 มีนาคม โดยจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนรังสิต-นครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก คืนวันที่ 24 มกราคม 2567 เกิดเหตุนักศึกษาช่างกลปทุมวัน ถูกยิงเสียชีวิต ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ จึงรวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ 5 หมาย โดยเหลือผู้ต้องหาที่ยังไม่ถูกจับ 3 คน ซึ่งมีนายสหรัฐ รวมอยู่ด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.5  ทำการสืบสวนพบแหล่งกบดาน จึงขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ ในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัย กำลังรวมตัวกันอยู่ 14 คน และพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ 3 คน และพบอาวุธปืนเถื่อน 3 กระบอก โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 14 คน ยังไม่ยอมให้การใด ๆ และยังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของปืนทั้ง 3 กระบอก

แต่จากการตรวจสอบ พบว่า ตรงกับปืนที่ก่อเหตุยัง นายศตวรรษ นศ.วิศวกรรมไฟฟ้า ปี 1 กำลังจะขึ้นปี 2 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ผู้เสียชีวิต ขณะขี่รถ จยย.ออกจากที่พักคอนโดแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 ก่อนจะถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถ จยย.สีขาว ขี่ประกบไล่กระหน่ำยิงหลายนัด ทำให้รถ จยย.ล้มคว่ำไถลไปกับถนน คนร้ายได้วกกลับมาจ่อยิงซ้ำอีกหลายนัด ก่อนขี่หลบหนีไป เหตุเกิดพื้นที่ สน.บางกอกน้อย เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2567

พนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับ นายสหรัฐ ซึ่งปรากฎตัวที่สถานที่ดังกล่าว สอบสวนให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนเป็นของตน แต่ในคืนเกิดเหตุไม่ได้เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง จึงนำตัวส่ง สน.บางกอกน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง