กระต่ายยักษ์บุกทำเนียบขาวในวัน เอพริล ฟูลเดย์

View icon 53
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 13.16 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
กระต่ายยักษ์ "บันนี" บุกทำเนียบขาว กลางการแถลงข่าวประจำวัน ก่อนถูกเฉลยว่าจริง ๆ เป็นส่วนหนึ่งของการแกล้งในวัน "เอพริล ฟูลเดย์" มีการเผยแพร่ภาพกระต่ายยักษ์ "บันนี" ในเทศกาลอีสเตอร์ ขึ้นแถลงข่าวที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐฯ ก่อนที่ต่อมาโฆษกประจำทำเนียบขาวตัวจริง จะมาเฉลยว่าแท้จริงแล้ว เจ้ากระต่าย "บันนี" ตัวนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการหลอกลวงในวันโกหก หรือ "เอพริล ฟูล เดย์" (April Fools' Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 1 เมษายน สร้างความสนุกสนาน และเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้สื่อข่าวที่มารอฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้ โดยมีผู้สื่อข่าวบางคน แกล้งถามเจ้ากระต่าย "บันนี" ด้วยว่า คนที่ใส่ชุดกระต่ายอยู่ คือ รองประธานาธิบดี "กมลา แฮร์ริส" หรือจะเป็น นาย "จอนห์ เคอร์บี" โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาว ขณะที่โฆษกประจำทำเนียบขาว ยังได้พูดอย่างติดตลกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ประธานธิบดี "โจ ไบเดน" จะประกาศเลิกใช้กฎหมาย "แฮช แอค" (Hatch Act) ที่สั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐบาลแทรกแซงการเลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ เมื่อปี 2556 ทำเนียบขาว เคยแกล้งโพสต์คลิปวิดีโอปลอม ที่มีเด็กชายขึ้นมายืนแถลงบนโพเดียมอย่างสมจริง พร้อมกับข้อความว่า "จากประธานาธิบดีเด็ก" (from the "Kid President") ลงบนทวิตเตอร์ (ในตอนนั้น) อย่างเป็นทางการของทำเนียบขาวในวัน "เอพริล ฟูลเดย์" ด้วย

โดยก่อนที่เจ้ากระต่ายอีสเตอร์ จะเข้ามาบุกโพเดียมทำเนียบขาว ได้ไปร่วมงานฉลองเทสกาลอีสเตอร์ กับผู้นำสหรัฐฯ และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ที่บริเวณสนามหญ้าด้านนอกของทำเนียบขาว ท่ามกลางเด็ก และผู้มาร่วมงาน ที่ได้รับเชิญมาร่วมงานถึง 40,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง