พ่อแม่กระเตงลูกน้อยเก็บขวดขาย ครอบครัวอบอุ่นในแบบที่เป็น ในความมีไม่มาก แต่อยู่กันพร้อมหน้า

View icon 53
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 15.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิต เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “mild_oraya” หรือ “เบบี้มายด์” โพสต์คลิปวิดีโอครอบครัวสู้ชีวิต พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขออนุญาตคนในภาพด้วยนะคะ ต้นทุนแต่ละคนไม่เท่ากันจริงๆ “ยิ้มไว้นะ ไม่ว่าชีวิตจะเจออะไร ถ้ามันง่ายไปหมดทุกอย่าง คงไม่เรียกว่าชีวิต เป็นกำลังใจให้ค่ะ”

สำหรับภาพครอบครัวดิ้นรนสู้ชีวิต พ่อกับแม่ กระเตงลูกน้อย 2 คน รวมเป็น 4 ชีวิต ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนเก็บของเก่าตามถังขยะ คัดเลือกเอาขวดพลาสติกและกระป๋องเครื่องดื่ม เพื่อนำไปขายหารายได้จุนเจือครอบครัว เกิดขึ้นบริเวณเทศบาล ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช แม้จะดูเป็นเรื่องราวชีวิตที่ยากลำบาก แต่ได้เห็นถึงความอบอุ่นของครอบครัว อยู่กันพร้อมหน้า พ่อ แม่ ลูก เห็นถึงความรับผิดชอบ กระเตงลูกสู้ชีวิต ไม่ทอดทิ้ง ไม่ผลักภาระให้คนอื่น เพื่อหากินสุจริตเลี้ยงปากท้อง

ขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ที่ได้ดูคลิป ต่างส่งกำลังใจให้ สู้ๆ พร้อมบอกว่า ประทับใจในความเป็นครอบครัว เป็นภาพที่ดูแล้วอบอุ่น ถึงชีวิตจะลำบาก ก็ยังมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง รับผิดชอบต่อครอบครัวเป็นสิ่งที่ดีที่สุด อาจจะไม่ใช่ครอบครัวที่สมบูรณ์เรื่องเงินทอง แต่เขาดูมีความสุขมากกว่าบางครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ จึงชื่นชมครอบครัวที่มีความรักดีๆ มีความอดทนต่อสู้ด้วยกัน ยากดีมีจน ก็ยังอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งครอบครัว เพราะคนที่ประสบความสำเร็จ คือคนที่ไม่ยอมแพ้ สักวันจะเป็นวันของคุณ