บชน. ยื่นศาลขอออกหมายจับบิ๊กโจ๊ก หลังออกหมายเรียก 3 ครั้ง

บชน. ยื่นศาลขอออกหมายจับบิ๊กโจ๊ก หลังออกหมายเรียก 3 ครั้ง

View icon 355
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 15.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บชน. ยื่นศาลขอออกหมายจับบิ๊กโจ๊ก หลังเลี่ยงไม่รับหมายเรียก ศาลอาญาไต่สวน 2 ครั้ง รอลุ้นคำสั่ง ทางด้านบิ๊กโจ๊ก ยื่นหนังสือชี้เเจงข้อเท็จจริงถึงอธิบดีศาลอาญา

วันนี้ ( 2 เม.ย. 67) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายื่นคำร้อง ขอออกหมายจับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542  มาตรา 5,9,10

ทั้งนี้มีรายงานว่า คำร้องขอหมายจับ ระบุว่า จากการการสืบสวนสอบสวนเส้นเงินที่เชื่อมจากคดีที่ สน.เตาปูน ได้เคยขออนุมัติหมายจับ คดีเว็บการพนัน ที่4543-4547/2566 ของศาลอาญา ไว้แล้ว ต่อมาได้จับกุมตัวผู้ต้องหาบางคนได้ และมีนางพิมพ์ (นามสมมติ) เป็นผู้จัดการเว็บ BNKMaster ซึ่งก่อนหน้านี้มีการยื่นขอออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค.67 ซึ่งศาลอนุญาตออกหมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 4 คน เเยกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย เเละพลเรือน 1 คน ส่วน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ศาลให้ออกหมายเรียกก่อน ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกแล้ว 2 ครั้ง เเต่ยังไม่สามารถส่งหมายเรียกถึง รอง ผบ.ตร.ได้ ในวันนี้จึงเดินทางมาขอออกหมายจับ

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ภายหลังพนักงานสอบสวนยื่นขอออกหมายจับในช่วงเช้า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอชี้เเจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หากมีการยื่นคำร้องขอออกหมายจับ โดยชี้เเจงสรุปความว่า พ.ต.ท.คริษฐ์ ได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ช่วยรับคดีอาญาที่ 391 / 2566 สน.เตาปูน เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกับเว็บไซต์พนันออนไลน์ ซึ่งมีเงินหมุนเวียนเกิน 300 ล้านบาท ซึ่งอำนาจการสอบสวนของดีเอสไอ อีกทั้งเป็นการดำเนินคดีอาญาซ้ำกับคดีอาญาที่ 724 / พ.ศ. 2566 ที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว และเชื่อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการดำเนินคดีของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาได้รับคำชี้เเจงไว้พิจารณา

นอกจากนี้ มีรายงานอีกว่า วันนี้ศาลอาญาได้ไต่สวนคำร้องขอออกหมายจับในวันนี้เเล้ว 2 ครั้ง ต่อมา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. ได้เดินทางมายังศาลอาญา เเต่ยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน