ญาติคนเจ็บไม่พอใจทำร้ายกู้ภัย อ้าง! มาช่วยเหลือช้า

View icon 90
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กู้ภัยร้องเรียนถูกญาติคนเจ็บทำร้ายร่างกาย อ้างไม่พอใจเข้ามาช่วยเหลือช้า

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ หลังเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์กรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปช่วยคนเจ็บ แต่ถูกญาติผู้บาดเจ็บทำร้ายร่างกาย ตั้งแต่จุดเกิดเหตุ จุดเปลี่ยนถ่ายคนเจ็บให้รถกู้ชีพโรงพยาบาล จนมาถึงเหตุการณ์วุ่นวายที่หน้าตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยญาติคนเจ็บให้เหตุผลว่าเพราะมาช่วยคนเจ็บช้า เลยทำให้โมโห

ล่าสุด นายนิติศักดิ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ชี้แจงว่า ช่วง 22.30 น. ที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกายสาหัส ไม่ได้สติ ในชุมชนคลองฉนาก เมืองสุราษฎร์ธานี ระหว่างทางกู้ภัยไปเจออุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มมีคนเจ็บ จึงจอดช่วยเหลือ และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใช่เคสที่ประสานมาหรือไม่

จากนั้นมีญาติคนเจ็บที่ถูกทำร้ายร่างกายนำร่างคนเจ็บขึ้นรถกระบะ ขับสวนออกมาจากจุดที่ได้รับแจ้ง เจอกู้ภัยกำลังช่วยคนเจ็บรถล้ม เลยจอดรถกระบะ เพื่อให้กู้ภัยรีบนำคนเจ็บที่ไม่ได้สติขึ้นรถ ระหว่างนั้นทีมกู้ภัยกำลังประเมินสถานการณ์ แต่ถูกญาติคนเจ็บตะคอกใส่ บอกว่า "มึงอย่าถามมาก ให้รีบนำคนเจ็บขึ้นรถ"

กู้ภัยต้องทำตามที่ญาติบอก นำร่างคนเจ็บขึ้นรถทันที ทั้งที่ยังไม่ได้ประเมินอาการ เพราะกลัวจะบานปลาย แต่ไม่ทัน มีญาติผู้บาดเจ็บคนหนึ่งคล้ายเมาสุรา บอกว่า กู้ภัยชักช้า เดินปรี่เข้าไปตบคนขับรถกู้ภัย แต่หลบทัน ญาติคนนี้ยังตะคอกให้ลงจากรถ ทำท่าเหมือนจะขับเอง คนขับต้องยกมือไหว้ขอโทษ แล้วรีบออกรถ โดยญาติคนดังกล่าวขับรถกระบะไล่ตามติด ๆ

เมื่อพบว่าผู้บาดเจ็บอาการไม่ดี จึงถามญาติที่มาว่าจะส่งโรงพยาบาลไหน ได้รับคำตอบว่าส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ จึงแจ้งให้รถกู้ชีพ 1669 ที่วิ่งสวนมารับผู้บาดเจ็บ และเปลี่ยนถ่ายคนเจ็บในปั๊มน้ำมัน ขณะที่กำลังนำคนเจ็บขึ้นรถกู้ชีพ ญาติที่ขับรถกระบะคนเดิมเดินมาตบศีรษะกู้ภัยที่ทำหน้าที่คนขับรถ 1 ครั้ง และตามไปทำร้ายที่หน้าตึกอุบัติเหตุ

หัวหน้ากู้ภัย ยืนยัน การทำงานช่วยเหลือมีขั้นตอน เพื่อให้ปลอดภัยทั้งคนช่วยและคนที่ถูกช่วย จึงอยากฝากไปถึงญาติคนเจ็บ ควรมีสติ ขณะเดียวกันก็ขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง