จอดรถตากแดด ทำเพลิงไหม้หวิดวอดทั้งคัน

View icon 90
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อุทาหรณ์เตือนภัย สำหรับคนจอดรถกลางแดดช่วงหน้าร้อน หลังหนุ่มแชร์ประสบการณ์ จอดรถเก๋งตากแดด สุดท้ายเกิดเพลิงไหม้เกือบวอดทั้งคัน

นี่คือภาพความเสียหายของเบาะที่นั่งหลังคนขับ และกระจกด้านหลังรถเก๋ง หลังเกิดเพลิงไหม้ เคราะห์ดีมีคนมาเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงเข้าดับไฟได้ทัน

คุณตะวัน เจ้าของรถ เล่าว่า จอดรถไว้ในซอยบ้าน ซึ่งจอดเอาไว้ตั้งแต่เช้า แล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน จากนั้นจู่ ๆ ตอนเที่ยง แม่ก็โทรมาบอกว่า "ให้รีบกลับบ้าน เพราะไฟไหม้"

ส่วนสาเหตุคาดว่า ตอนเกิดเหตุอากาศร้อนมาก ประกอบกับเป็นตอนเที่ยง และแสงมันลงมากระทบกับกระจกรถด้านหลัง ตรงคนนั่งฝั่งซ้าย จนเกิดจุดรวมแสง ซึ่งอยู่ใกล้กับพวกไม้จิ้มฟัน และกล่องทิชชู พอดี เลยเกิดเพลิงลุกไหม้ โชคดีที่รถจอดใกล้กับสถานีดับเพลิง จึงรีบช่วยกันดับไฟ เชื่อว่าถ้าหากเจ้าหน้าที่ไม่มาเห็น รถคงเสียหายทั้งคัน ตอนนี้จะต้องนำรถไปตรวจสภาพ และเปลี่ยนเบาะทั้งหมด มูลค่าความเสียหายน่าจะ 20,000 บาท จึงอยากเตือนภัยสำหรับทุกคนที่จำเป็นต้องจอดรถกลางแดด ให้เคลียร์ของในรถ พวกกระดาษทิชชู ไม้จิ้มฟัน หรืออะไรที่ไวต่อไฟ ก็ให้หลีกเลี่ยง จะดีที่สุด

สำหรับสิ่งของที่ไม่ควรอยู่ในรถ เสี่ยงไฟไหม้ เช่น แบตเตอรี่สำรอง หรือ พาวเวอร์แบงก์, โทรศัพท์มือถือ, ไฟแช็ก, ไม้ขีดไฟ, ขวดสเปรย์ต่าง ๆ หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์, ขวดน้ำพลาสติก กระดาษทิชชู และพวกวัตถุไวไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง