ตำรวจคือที่พึ่งยามยาก แบบนี้เรียกได้เต็มปาก "ตำรวจของประชาชน"

View icon 72
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 16.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมพฤติกรรมตำรวจไม่ทอดทิ้งประชาชน เมื่อ ส.ต.ต.โชคชัย สว่างแสง ซึ่งเป็นตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ และเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “chokbamfamily” หรือ “Chokbam” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เมื่อคุณยายไม่ทันรถกลับบ้าน ที่พึ่งยามยากคือตำรวจ”

โดยคุณยายมาทำธุระที่ จ.บึงกาฬ แต่พอจะกลับบ้าน ที่บ้านน้ำโล้ ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ปรากฏว่าคุณยายไม่ทันรถ ที่พึ่งที่นึกได้คือตำรวจ จึงมาขอความช่วยเหลือที่ สภ.เมืองบึงกาฬ กระทั่ง ส.ต.ต.โชคชัย และเพื่อนตำรวจ อาสาพาคุณยายไปส่งเพื่อขึ้นรถกลับบ้าน ด้วยการนำรถตำรวจไปส่งที่ท่ารถ ใน จ.บึงกาฬ เพื่อจะได้ต่อรถกลับบ้านในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ส่วนคุณยายก็อวยพรให้ตำรวจที่มีน้ำใจ ให้มีความเจริญก้าวหน้า เป็นเจ้าคนนายคน ขอให้ร่ำรวย เป็นพรอันบริสุทธิ์ที่ตำรวจได้รับ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้น คือภารกิจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ยินดีรับใช้ เต็มใจให้บริการประชาชน แบบนี้เรียกได้เต็มปาก ถือเป็นตำรวจของประชาชนโดยแท้ แม้เรื่องที่เกิดขึ้นแม้เป็นเพียงเล็กน้อย แต่รู้สึกดีต่อใจ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งรับเงินเดือนจากภาษีประชาชน