ปรับ 1 พันบาท คนขับเก๋งสีดำลุยชายหาดกมลา อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ปรับ 1 พันบาท คนขับเก๋งสีดำลุยชายหาดกมลา อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

View icon 254
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปรับ 1 พันบาท คนขับรถยนต์เก๋งสีดำลงชายหาดกมลา อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดว่าทำได้ อยากให้ลูกสัมผัสทะเลอย่างใกล้ชิด

ความคืบหน้าหลังสื่อสังคมออนไลน์แชร์คลิป คนขับรถเก๋งสีดำบนชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยขับรถลุยน้ำทะเลอย่างไม่สนใจใคร แม้จะถูกห้ามปรามแต่ก็ไม่เป็นผล จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารน์กันอย่างหนัก ส่วนหนึ่งคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่เข้าใจกฎหมายไทย ห้ามนำรถยนต์ขับลงไปบริเวณชายหาดหรือไม่

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผู้กำกับการ สภ.กมลา ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ กล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบชายหาดกมลา เพื่อติดตามคนขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย ทำให้ทราบว่าคนขับรถคันดังกล่าวเป็นคนไทย

เพจศูนย์ข้อมูลภูเก็ต เปิดเผยว่า ล่าสุด วันนี้ (2 เม.ย.67) พนักงานสอบสวน สภ.กมลา ได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุ อายุ 39 ปี มาเปรียบเทียบปรับ ข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท จากการตรวจสอบพบว่าคนก่อเหตุ เป็นเจ้าของร้านสะดวกซื้อในกรุงเทพฯ ในชั้นจับกุมบอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์คิดว่าทำได้ และอยากให้ลูกเห็นทะเลใกล้ ๆ

พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องได้ติดตามสอบสวน จนทราบว่าคนก่อเหตุพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนถึงสาเหตุของการขับรถไปบนชายหาด โดยผู้ก่อเหตุบอกว่า คิดว่าสามารถขับรถลงไปชายหาดได้ เนื่องจากครั้งนี้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมกับลูก 2 คน อยากให้ลูกได้เห็นทะเลอย่างใกล้ชิด ทำลงไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง