รู้ตัวแล้ว ชายคลั่งยิงรถย่านสายไหม มีฉายาว่า "เอิร์ธ ออเงิน"

รู้ตัวแล้ว ชายคลั่งยิงรถย่านสายไหม มีฉายาว่า "เอิร์ธ ออเงิน"

View icon 445
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 17.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รู้ตัวแล้ว! ชายคลุ้มคลั่งควงปืนไล่ยิงรถยนต์หน้าวัดย่านสายไหม มีฉายาว่า "เอิร์ธ ออเงิน" จากการสืบสวนล่าสุดพบว่า ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปย่านวัชรพล

จากกรณี คนร้ายก่อเหตุยิงรถกระบะตู้ทึบจนคนขับต้องถอยหลังชนศาลพระภูมิ และรถมอเตอร์ไซด์ บริเวณใกล้เคียงจนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณ ซอยทางเข้าวัดหนองใหญ่ ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 94 แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

ทีมข่าว 7 HD ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ และมีโอกาสได้พูดคุยกับ นายสนธยา อายุ 30 ปี หรือนายแอป บุคคลที่ปรากฏในภาพวงจรปิดที่ได้ถอยรถกระบะหนีตายออกมาจากภายในซอย ก่อนจะลงจากรถพร้อมกับยกมือไหว้ขอชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนได้ขับรถยนต์มาจากตลาดไท โดยจะมาส่งดอกไม้ที่จะจัดงานศพภายในวัดหนองใหญ่

ซึ่งทันทีที่มาถึงทางแยกก่อนจะเข้าวัด ก็เห็นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์สวนมาพร้อมกับจอดและยิงมาที่รถของตน 1 นัด ทำให้ตนต้องรีบถอยรถออกมา โดยในระหว่างที่ถอยรถออกมานั้นผู้ก่อเหตุได้ยินซ้ำมาที่รถของตนอีก 2 นัด ซึ่งนาทีนั้น ตนได้ลงจากรถและพยายามจะวิ่งหนี แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากถูกรถยนต์ของตัวเองขวางอยู่ และผู้ก่อเหตุก็ได้ถือปืนเดินออกมา ทำให้ตนยกมือไหว้ขอชีวิตพร้อมกับพูดว่าตนไม่รู้เรื่องและไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยทั้งนั้น เคราะห์ดีที่ผู้ก่อเหตุไม่ได้ยิงซ้ำมาที่ตน ก่อนที่จะเห็นว่าผู้ก่อเหตุได้เดินหลบหนีออกไปยังถนนสุขาภิบาล 5

ขณะที่ พระครูปิยะ สีละสังวรคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าแหน ที่มาจำพรรษาที่วัดหนองใหญ่ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้มาที่วัดจำนวน 2 ราย เพื่อเอาสิ่งของ และนำปัจจัยมาถวายพระเอ ( นามสมมุติ ) พระใหม่  จากนั้น ก่อนกลับ ผู้ก่อเหตุ ได้ชักปืนจ่อหัวลูกศิษย์ ซึ่งเป็นคนขับรถ พร้อมถามว่า ตามมาทำไม ทั้งที่จริงแล้ว ลูกศิษย์คนดังกล่าว ไม่ได้เดินตาม หรือมีความขัดแย้ง กับผู้ก่อเหตุมาก่อน

ด้าน พระเอ ( นามสมมุติ ) พระใหม่ ยอมรับ กลุ่มผู้ก่อเหตุ มาเอาสิ่งของ และนำปัจจัยมาถวาย โดยระหว่างที่เจอ ทั้ง 2 คน ก็ไม่ได้พูด หรือมีท่าทีผิดปกติ โดยส่วนตัว รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ในงานบวช ยืนยัน ไม่ทราบปมก่อเหตุที่แท้จริง

ขณะที่นายบี ( นามสมมุติ ) ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน หลังตำรวจไม่อนุญาตให้บุคคลดังกล่าวตอบคำถาม หลังเกรงจะกระทบรูปคดี

ทั้งนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บหลักฐานทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ ผกก.สน.คันนายาว อยู่ระหว่างสอบปากคำ พระครูปิยะ สีละสังวรคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าแหน และพระเอ ( นามสมมุติ ) พระใหม่

ด้าน พันตำรวจเอก นเรนทร์ เครื่องสนุก ผู้กำกับการ สน.คันนายาว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้เข้ามาภายในวัดเหมือนจะมาถวายสังฆทานทำบุญตามปกติ และเหตุการณ์นี้ไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวกับใคร จากการสอบปากคำในเบื้องต้นจากพยานแวดล้อม ก็ให้การว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติด และได้ขับรถยนต์ออกไป ก่อนที่ผู้เสียหายจะขับรถกระบะสวนเข้ามา ซึ่งผู้ก่อเหตุและมีการตะโกนบอกว่าขับรถตามมาทำไม ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงมาที่รถยนต์ของผู้เสียหาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่ที่พื้น 2 ปลอก

โดยขณะนี้ตำรวจทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร และจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์ mazda 2 สีเทาหลบหนีไปยังย่านวัชรพล ซึ่งตอนนี้ได้ประสาน สน.ใกล้เคียงให้ช่วยติดตามจับกุมตัว  ส่วนกระแสข่าวที่ออกไปว่านายบี ถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อที่หัวนั้น อยู่ระหว่างการสอบปากคำ เพราะในตอนนี้นายบียังอยู่ในอาการตกใจและไม่สามารถให้ข้อมูลได้

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุมีฉายาว่า "เอิร์ธ ออเงิน" เป็นคนในท้องที่เขตสายไหม