สุดจัด สีสันเกณฑ์ทหาร แก้เคล็ดมาคัดเลือก ทั้งทำท่าทางตะเบ๊ะ ใส่เสื้อทหาร แล้วจับใบดำได้สำเร็จ

View icon 189
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 17.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มแล้วฤดูกาลเกณฑ์ทหาร หรือ คัดเลือกทหาร ปี 2567 ก็จะมีสีสันต่างๆ นานา ทุกๆ ปี สำหรับปีนี้พามาดูวิธีแก้เคล็ดของชายไทยที่ไม่อยากเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งมีหลายเหตุการณ์ให้ชมในโลกออนไลน์ เพราะมีการคัดเลือกทหารตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 67

โดยที่ จ.ระยอง มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “saichon141626” หรือ “ผู้ช่วยกั๊ก ต.เขาน้อย จ.ระยอง” โพสต์คลิปวิดีพร้อมแคปชันว่า “มันได้ใจจริงๆ #คัดเลือกทหารปี67” ซึ่งหนุ่มคนนี้แก้เคล็ดด้วยการใส่เสื้อสีแดง ทำท่าทางระเรียบทหารอย่างเป๊ะ แล้วไปตะเบ๊ะที่โถจับสลาก ท้ายที่สุดวิธีแก้เคล็ดก็ทำงาน เนื่องจากจับได้ใบดำ ทำให้รอดจากการณ์เป็นทหารเกณฑ์ กระทั่งได้รับเสียงเฮเกรียวกราว

นอกจากนี้ยังมีสีสันที่ จ.นครพนม จนเป็นไวรัล เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “natthasak001” หรือ “NTS_SS” ซึ่งเป็นทหารค่ายยอดเมือง กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร.3 พัน.3) จ.นครพนม โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “วัยรุ่นวังยาง ร.3 พัน.3 ส่งเข้าประกวด ลองดูนะครับสูตรนี้ น้องบอกใส่ชุดทหารมาแก้เคล็ด มาดูกันจะ ดำ หรือ แดง” เนื่องจากน้องคนในคลิปใส่เสื้อทหารมาจับใบดำ ใบแดง พอเจ้าหน้าที่ทหารถามว่า ทำไมถึงใส่เสื้อทหารมา น้องก็ตอบว่า เป็นการแก้เคล็ด กระทั่งจับสลากปรากฏว่าได้ใบดำดั่งทมี่เจ้าตัวแก้เคล็ดมา

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าชายหนุ่ม 2 คนนี้ แก้เคล็ดได้สำเร็จ แต่ใช่ว่าจะใช้ได้เสมอไป เพราะอาจจะเป็นความบังเอิญ ผู้คนส่วนใหญ่บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ที่ดวงล้วนๆ เนื่องจากมีหลายคนจัดเต็มระบบแก้เคล็ด หรือแม้แต่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่องคาถา ขนาดห่มเหลืองเป็นพระยังไม่ละเว้น เพราะยังคว้าเอาใบแดง ได้เป็นทหารเกณฑ์ตามดวง ทั้งนี้ชาวเน็ตส่วนใหญ่คอมเมนต์ว่า ควรจะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และให้สมัครใจแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง