เจออีก ไอซ์ ลอยเข้าฝั่ง รวมแล้ว 400 กก.

View icon 108
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 22.23 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจออีกกะสอบ ไอซ์ มังกรคู่ น้ำหนัก 20 กิโลกรัม ลอยอยู่กลางทะเล ในพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เผยขณะนี้ พบแล้วรวมกว่า 400 กิโลกรัม

นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยตำรวจ สภ.ขลุง รับแจ้งจาก นายธวัชชัย แก้วขาว นายก อบต.บางชัน ว่า มีชาวประมงออกหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยลอยอยู่กลางทะเล บ้านเกาะจิก พื้นที่หมู่ 1 ตำบลบางชัน อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี คาดว่า จะเป็นยาเสพติดเหมือนกับที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ จึงนำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านพัก

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นกระสอบป่านสีดำ จึงใช้มีดกรีดเปิดปากกระสอบ พบด้านในมีถุงพลาสติกสีดำ บรรจุไอซ์เป็นแพ็ก น้ำหนักรวม 20 กิโลกรัม โดยมีรูปปลามังกรคู่ สีทอง-สีเงิน ติดอยู่ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับที่พบก่อนหน้านี้ จึงรวบรวมยาเสพติดทั้งหมดส่งให้ ป.ป.ส. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นาวาเอก สุชาติพงศ์ อัมระรงค์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงจันทบุรี เผยว่า ช่วงเดือนที่ผ่านมา มีการพบไอซ์ หรือ เมทแอมเฟตามีน ชนิดเดียวกัน รวมแล้วกว่า 400 กิโลกรัม และจากการตรวจสอบของสำนักวิจัยมหาวิทยาลัยบูรพา ที่สังเกตจากอายุของตัวเพรียงที่เกาะอยู่บนกระสอบยาเสพติดที่พบ คาดว่า น่าจะลอยอยู่ในทะเลมานานกว่า 1 เดือนแล้ว จึงคาดว่า เรือที่ลักลอบขนยาเสพติด อาจจะเกิดการแตกอับปางกลางทะเล หรือ คนร้ายอาจจะทิ้งของกลาง เพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่กระสอบยาเสพติดจะถูกคลื่นลมทะเล พัดกระจายไปยังแนวชายหาดแถบจังหวัดต่าง ๆ ในแถบพื้นที่ภาคตะวันออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง