นาทีชีวิต เพลิงลุกไหม้ท้ายรถทัวร์

View icon 94
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 04.49 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สุดระทึก พลเมืองดีกำลังขับรถกลับบ้านพัก จู่ ๆ เห็นไฟลุกอยู่ท้ายรถทัวร์ เลยรีบเร่งเครื่องยนต์ส่งสัญญาณบอกคนขับรถทัวร์ เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นี่เป็นนาทีคนขับรถกระบะ ซึ่งเป็นพลเมืองดี เห็นไฟลุกอยู่ท้ายรถทัวร์ บริเวณถนนแจ้งสนิท พื้นที่ตำบลบ้านกอก อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี จึงพยายามเร่งเครื่องยนต์แซงรถทัวร์ดังกล่าว พร้อมทั้งส่งสัญญาณไฟ และบีบแตร บอกให้คนขับรถทัวร์ทราบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 04.20 น.

นายสาคร ฤทธิทิศ พลเมืองดี เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถกลับบ้านพักในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ก็เห็นว่ารถทัวร์พยายามจะขับแซง จังหวะที่รถทัวร์แซงไปได้ ตนเห็นประกายไฟบริเวณท้ายรถ จากนั้นไม่ถึงนาทีเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจกลัวว่าจะมีคนได้รับอันตราย จึงหันไปบอกเพื่อนที่โดยสารมาด้วยให้บันทึกคลิปวิดีโอ ส่วนตนเองเร่งเครื่องไปบอกคนขับ พอรถทัวร์จอดชิดซ้าย ตนเองและคนขับจึงช่วยกันดับเพลิง หลังจากที่เพลิงดับสนิท ตนเองก็รีบขับรถกลับบ้านทันที

ด้าน บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากสายไฟฟ้าภายในห้องเครื่องกระทบกรงเหล็กหลายครั้ง จนเกิดประกายไฟ เบื้องต้นคนขับได้นำเทปพันรอบสายไฟไว้ แล้วขับรถไปส่งผู้โดยสารประมาณ 40 คน ยังปลายทางเรียบร้อยแล้ว เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากปลายทาง หรือ ขนส่งอุบลราชธานี ประมาณ 60 กิโลเมตร จึงต้องค่อย ๆ ขับไป หรือช้าไปประมาณ 1 ชั่วโมง

สำหรับรถทัวร์ดังกล่าวเป็นรถของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นรถร่วมของ บขส. และตอนนี้รถทัวร์ดังกล่าวสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว