บิ๊กโจ๊ก มอบตัว สน.เตาปูน หลังศาลอาญาออกหมายจับ

View icon 79
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 04.55 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลังมีข่าวยืนยันชัดเจนแล้วว่า ศาลอาญาออกหมายจับ "บิ๊กโจ๊ก" ความผิดฐาน "ฟอกเงิน" ทันทีที่เจ้าตัวรู้ว่าถูกออกหมายจับ ก็เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ทันที

ให้ปากคำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่ "บิ๊กโจ๊ก" จะกลับออกมาแล้วก็อย่างที่คุณผู้ชมเห็น เจอกองทัพนักข่าว สารพัดคำถามยิงเข้าใส่พร้อม ๆ กัน จับใจความได้ คือ "ไม่กังวล นี่แค่เริ่มกระบวนการตามกฎหมายเท่านั้น เช้าวันนี้ก็จะกลับไปทำงานตามปกติ"

จากนั้นก็มุ่งหน้าต่อไปที่ สมาคมชาวปักษ์ใต้ เพื่อเปิดโครงการทนายความอาสา ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อดี ๆ อีกที ย้ำว่าตอนนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ตนเองเข้าใจขั้นตอนทุกอย่างเป็นอย่างดี หลังจากนี้ก็ต้องใช้สิทธิ์ในการต่อสู้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวที่มีเพจดังบางเพจ พยายามออกมากดดันให้ผู้บังคับบัญชา ให้บิ๊กโจ๊กออกจากราชการไว้ก่อนนั้น "บิ๊กโจ๊ก" บอกว่า ตนไม่ขอก้าวล่วงผู้บังคับบัญชา แต่วันนี้ทุกคนมีคดีกันหมด ทุกคนก็ต้องไปแก้ต่างกันเอา ต้องไม่ลืมว่าตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษา หรือ ป.ป.ช.ยังไม่ชี้มูลความผิด ก็ต้องก็ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

สำหรับหมายจับของ "บิ๊กโจ๊ก" พนักงานสอบสวนชุดทำคดี "BNK Master" ได้ยื่นขอศาลอาญาออกหมายจับ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้พยายามออกหมายเรียกรวม 3 ครั้ง แต่ไม่เป็นผล โดยมีรายงานข่าวว่า เหตุที่ศาลออกหมายจับให้ เพราะพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำความผิดจริง ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลีกเลี่ยงหมายเรียกของพนักงานสอบสวนถึง 3 ครั้ง และเป็นคดีที่อยู่ในอำนาจของศาลอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง