ตบรางวัล ทาโกะ สุนัขคาบยาบ้า

View icon 59
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "ทำดีต้องตบรางวัล" กรณีของ "เจ้าทาโกะ" สุนัขพันธุ์ผสม ที่ไปคาบยาบ้า 6,000 เม็ด มาทิ้งให้เจ้าของบ้าน จนนำไปสู่การตรวจยึด ตำรวจราชบุรีสั่งซื้ออาหารเม็ดให้ "เจ้าทาโกะ" ได้กินอย่างอิ่มท้อง

เป็นการตบรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ จาก พันตำรวจเอก วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.โพธาราม จังหวัดราชบุรี ที่สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ ประจำป้อมหนองโพ นำอาหารเม็ดไปให้ "เจ้าทาโกะ" สุนัขพันธุ์ผสมระหว่างลาบราดอร์กับบางแก้ว เพศผู้ อายุ 1 ปี ที่ทำความดีความชอบ ช่วยเหลืองานราชการ ด้วยการไปคาบยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด ที่บรรจุอยู่ในถุงดำ และคาดว่าน่าจะถูกซุกซ่อนไว้ในป่าหรือริมทาง ออกมาให้เจ้าของบ้าน

มาดูประวัติของสุนัขตัวนี้กันหน่อย สำหรับ "เจ้าทาโกะ" เป็นสุนัขที่มีคนงานมาให้ นายสมประสงค์ เลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก อุปนิสัยเป็นสุนัขขี้เล่น และเป็นมิตรกับทุกคน แขกไปใครมาก็จะกระดิกหางต้อนรับ แม้จะตัวใหญ่ แต่ไม่เคยกัดใคร นิสัยเสียของ "เจ้าทาโกะ" มักจะคาบของในบ้านไปกัดเล่นและทิ้ง เจ้าของบ้านต้องคอยตามบ่น ตามเก็บอยู่เป็นประจำ

ร้อยตำรวจเอก ประมวล เทพราชา หัวหน้าสายตรวจประจำป้อมหนองโพ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีคำสั่งเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราพื้นที่ยิ่งขึ้น เพราะเชื่อว่ายาบ้าที่ถูกสุนัขคาบออกมาน่าจะเป็นของกลุ่มบุคคลในละแวกนั้น และตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง