เร่งตามจับวัยรุ่นถือปืนยิงในซอย ย่านสายไหม

View icon 54
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 - คนร้ายที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงภายในซอยใกล้วัดหนองใหญ่ จนทำให้คนขับรถกระบะต้องซิ่งถอยหลังแบบไม่คิดชีวิต ก็ไม่ใช่คนไกล แต่เป็นวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ในย่านสุขาภิบาล 5 รู้ตัวแล้วว่าชื่ออะไร กำลังสืบสวนติดตามจับกุม ก็เชื่อว่าจะจับกุมตัวได้ไม่ยาก

ย้อนดูภาพวินาทีชีวิตกันอีกที ใครเจอคนถือปืน ได้ยินเสียงปืนลั่น นัดแรกเหมือนขู่ แล้วยังตามมาด้วย นัดที่ 2 นัดที่ 3 เจอแบบนี้ไม่หนีก็แปลกแล้ว แต่เพราะต้องขับรถถอยหลัง หลบเลี้ยวในซอยแคบ จึงขับไปชนเข้ากับกำแพงและประตูบ้านของชาวบ้าน ก่อนที่คนขับรถจนลงมาแล้วยกมือไหว้ร้องขอชีวิตแบบนี้

ส่วนผู้ก่อเหตุที่ถือปืน ก็เดินอย่างใจเย็นไปที่หน้าปากซอย ตามรถเก๋งคันสีเทา ฮอนด้า แจ๊ส ออกไป แล้วรถคันนั้นก็ขับย้อนกลับมารับ แล้วพากันหลบหนีไปตามถนน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเที่ยงใกล้ ๆ จะบ่ายโมง ภายในซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 94 แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพฯ

หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจก็ลงพื้นที่ไปคุยกับพยานอย่างน้อย ๆ 3 คน คนแรกเป็น เจ้าอาวาสวัดป่าแหน ที่มาจำพรรษาที่วัดหนองใหญ่ ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุมาถวายปัจจัยให้กับพระใหม่ แล้วชักปืนจ่อหัวลูกศิษย์ ที่ไม่มีความขัดแย้งกับผู้ก่อเหตุมาก่อน นอกจากนั้นถูกถามว่า เดินตามมาทำไม ทั้งที่ไม่ได้เดินตาม

ส่วน พระลูกวัดที่ถูกอ้างถึง ก็ยอมรับว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน แต่รู้จักกันแค่ผิวเผิน ไม่สนิทสนม และไม่รู้แรงจูงใจว่าทำแบบนั้นไปเพราะอะไร ส่วนลูกศิษย์ที่ถูกเอาปืนจ่อหัว ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ ภรรยาของ "เอิร์ธ ออเงิน" 1 ใน ผู้ก่อเหตุ ก็บอกว่า สามีเป็นคนดี ไม่เคยเห็นเสพยาเสพติด อย่างมากก็แค่ดื่มน้ำกระท่อม แต่ดื่มแล้วก็ไม่ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าวใช้ความรุนแรงใด ๆ ยอมรับว่าที่ได้เห็นข่าว ก็ค่อนข้างตกใจและอยากให้สามีมอบตัวกับตำรวจ เพราะกลัวจะถูกวิสามัญฆาตกรรม

ด้าน ผู้กำกับการ สน.คันนายาว บอกว่า จากการสอบปากคำพยาน ระบุว่าผู้ก่อเหตุมีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติด เบื้องต้นพอทราบตัวแล้วว่าหลบหนีไปทางไหน ได้ประสานตำรวจท้องที่ใกล้เคียงออกติดตามจับกุมแล้ว

จากการสอบสวนของตำรวจ ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ชื่อ เอิร์ธ ออเงิน มีประวัติถูกจับคดีกัญชามาก่อนหน้านี้ และก่อนเกิดเหตุมาถวายสังฆทานที่วัด ระหว่างนั้นเองมีการสอบถามพระที่เพิ่งบวช เมื่อวันที่ 1 เมษายน แต่เหมือนได้คาตอบที่ตนเองไม่พอใจ และพระที่เพิ่งบวชไม่ออกมาเจอตนด้วย คาดว่าสาเหตุมาจากการทวงเงินค่ากัญชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง